Bão Kammuri rời khỏi Philippines, hướng về Biển Đông

03/12/2019 19:02 GMT+7

Cơn bão Kammuri đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng tại Philippines và đang trên đường rời khỏi nước này để vào Biển Đông.

Theo tờ The Philippine Star, bão Kammuri đã di chuyển đến đảo Mindoro miền tây Philippines vào đầu giờ chiều 3.12 với sức gió lên đến 140 km/giờ vùng gần tâm bão và giật đến 195 km/giờ.
Tính đến 17 giờ, tâm bão rời khỏi đảo Mindoro và di chuyển theo hướng tây vào Biển Đông với tốc độ 25 km/giờ, theo Cơ quan khí tượng Philippines PAGASA.
Nhiều khu vực tại nước này được dự báo vẫn có mưa lớn trong chiều tối 3.12 đến sáng 4.12. Gần 500.000 người đã được sơ tán tại nhiều tỉnh thành.
Cơn bão đã là ảnh hưởng đến lịch trình của một nửa các môn thi đấu tại SEA Games trong ngày 3.12 nhưng nhà chức trách cam kết các môn sẽ kết thúc đúng thời hạn.

Bão đổ bộ ảnh hưởng thế nào đến đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 30

Bão Kammuri đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng tính đến nay trong đó, một người bị cây ngã đè còn một người bị mảnh vỡ bay trúng trên đảo Mindoro, theo AFP. Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin một người bị giật điện chết ở tỉnh Camarines Sur khi đang sửa mái nhà.
Do gió lớn nên sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila đã phải đóng cửa khiến gần 500 chuyến bay bị hủy và 100.000 hành khách bị ảnh hưởng. Nhà chức trách Philippines kêu gọi hành khách không nên đến sân bay và thời điểm hoạt động trở lại tùy thuộc vào tình hình thời tiết.
Kammuri là cơn bão thứ 20 đổ bộ vào Philippines trong năm 2019. Nước này hứng chịu trung bình 20 cơn bão mỗi năm.

Hướng di chuyển của bão Kammuri

PAGASA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.