Bão Jangmi hoành hành tại Philippines, hàng ngàn người chạy lũ

30/12/2014 16:12 GMT+7

(TNO) Sáu người đã thiệt mạng và hàng ngàn người phải chạy lũ sau khi cơn bão nhiệt đới Jangmi tràn qua miền Trung Philippines trong hai ngày 29 và 30.12.

(TNO) Sáu người đã thiệt mạng và hàng ngàn người phải chạy lũ sau khi cơn bão nhiệt đới Jangmi tràn qua miền Trung Philippines trong hai ngày 29 và 30.12.

Bão Jangmi hoành hành tại Philippines, hàng nghìn người chạy lũ 1Một em bé được đưa ra khỏi ngôi nhà bị ngập tại Philippines - Ảnh: AFP
Khoảng 1.700 người dân tại các tỉnh Bohol và Cebu đã phải sơ tán trong ngày 30.12. Cũng trong ngày này, một bé gái 8 tuổi chết đuối và 6 người trong gia đình bé mất tích sau khi một trận lũ lớn quét qua ngôi làng ven biển tại tỉnh Cebu. Hai bé trai khác thiệt mạng vì điện giật trong khi lội qua dòng nước lũ tại tỉnh Bohol,Channel News Asia dẫn lời sĩ quan dân phòng Allen Cabaron cho biết.

"Nước sông dâng lên tràn bờ, nhiều con đường ngập đến đầu gối. Lũ làm sạt lở nhiều cây cầu, khiến giao thông bị tắc nghẽn, nhiều nơi nước "ngập đến tận cổ", ông Cabaron nói thêm.

Vào ngày 29.12, ít nhất ba người thiệt mạng sau khi bão Jangmi, tên địa phương là Seniang, đổ bộ vào khu vực miền núi phía đông nam của Philippines, gây ra lũ lụt và lở đất.

Hơn 14.000 người phải đi sơ tán tại tỉnh Surigao del Sur, nơi cơn bão tiến vào đầu tiên. Những người này dự kiến sẽ được trở về nhà khi nước lũ rút trong ngày 30.12, Channel News Asia dẫn lời Thống đốc tỉnh Surigao del Sur, Johnny Pimentel nói với AFP.

Mười chuyến bay đến và đi trong vùng bão ngày 30.12 đã bị hủy, theo thông báo từ giới chức sân bay Manila.

Bão Jangmi sẽ ra khỏi miền Trung Philippines vào khoảng nửa đêm 30.12, sau đó quét qua khu vực đảo Palawan và rời khỏi Philippines vào ngày 1.12, Channel News Asia dẫn thông báo của văn phòng khí tượng nhà nước cho biết.

Cũng trong tháng 12 này, siêu bão Hagupit với sức gió 210 km/giờ đã quét qua miền Trung Philippines làm 18 người thiệt mạng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.