Báo Hàn Quốc: Đàm phán giữa Vingroup và LG đổ bể

22/02/2021 17:00 GMT+7

Cuộc đàm phán giữa Tập đoàn LG Electronics và Tập đoàn Vingroup về việc sang nhượng các nhà máy sản xuất điện thoại di động đã không đạt kết quả vì vấn đề giá cả.

Tờ The Korea Times ngày 22.2 dẫn lời một quan chức cấp cao của Hàn Quốc tiết lộ cuộc đàm phán giữa LG và Vingroup về việc bán lại các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam và Brazil đã đổ bể do công ty Việt Nam ra giá thấp hơn mức mà công ty Hàn Quốc mong muốn.
Quan chức nói rằng LG sẽ không đàm phán thêm với Vingroup mà sẽ tìm khách hàng mới. Trong khi đó, nhân viên làm trong mảng điện thoại thông minh sẽ được chuyển sang các mảng khác, còn dây chuyền sản xuất sẽ được dùng để sản xuất đồ gia dụng.

Đàm phán đổ vỡ giữa Vingroup - LG về mua lại mảng điện thoại di động

Do khó khăn tài chính gia tăng trong những năm gần đây, LG đã chào bán mảng sản xuất điện thoại di động để tập trung cho các mảng khác như thiết bị cho xe điện. Vingroup được nhắc đến như là khách hàng phù hợp vì tập đoàn này đang mở rộng kinh doanh sang mảng công nghệ cao.
Theo The Korea Times, mảng kinh doanh về thiết bị liên lạc di động của LG đã thua lỗ trong 24 quý liên tiếp từ năm 2015, thiệt hại 5.000 tỉ won (4,5 tỉ USD).
Hồi tháng 1, công ty ra mắt mẫu điện thoại thông minh màn hình xoay nhưng sau đó thông báo với các đối tác cung cấp linh kiện rằng dự án sẽ bị hoãn lại. Tổng giám đốc điều hành Kwon Bong-seok hồi tháng 1 cũng nói sẽ có thay đổi lớn trong hoạt động của tập đoàn, phát biểu được cho là dấu hiệu của việc rút khỏi mảng điện thoại di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.