Bão Hagibis đổ bộ Nhật Bản, 4 người mất tích

12/10/2019 19:54 GMT+7

Cơn bão Hagibis đã đổ bộ vào Nhật Bản tối 12.10 và gây ngập lụt, thiệt hại tại nhiều nơi. Ít nhất 4 người mất tích, 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương do bão.

Đài NHK dẫn thông báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết bão Hagibis đổ bộ vào bán đảo Izu ở tỉnh Shizuoka, miền đông Nhật Bản vào 19 giờ (17 giờ, giờ Việt Nam).
Bão Hagibis có sức gió lên đến 216 km/giờ và dự báo gây mưa lớn tại các khu vực miền đông và miền trung Nhật Bản. Mặc dù cường độ bão được giảm từ “rất mạnh” xuống “mạnh” nhưng JMA tăng báo động về mưa lớn lên mức cao nhất trong 5 mức cảnh báo.

Xe cộ ngập trong nước ở tỉnh Mie

Reuters

Nước đã dâng tràn bờ tại nhiều con sông ở tỉnh Shizuoka, gây ngập đường sá. Cảnh sát cho biết 2 người bị nước cuốn nhưng một người được cứu, người còn lại mất tích.
Trong khi đó, hai căn nhà tại thị trấn Tomioka, tỉnh Gunma bị chôn vùi do lở đất. Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm 3 người mất tích. Trước đó, một chiếc xe tải nhỏ bị lật tại tỉnh Chiba khiến tài xế bị thương và sau đó tử vong trong bệnh viện.

Khu dân cư bị ngập tại tỉnh Mie

Reuters

Ngoài ra, hơn 40 người bị thương tại 18 tỉnh của Nhật Bản do bão Hagibis. Cơn bão cũng gây ảnh hưởng cho lưới điện, khiến 57.000 căn nhà ở vùng đô thị Tokyo bị mất điện.
Theo Kyodo News, hai sân bay lớn là Haneda và Narita đã bị đóng cửa. Hệ thống tàu cao tốc Shinkansen giữa Tokyo và Nagoya và nhiều tuyến đường sắt khác cũng ngưng hoạt động trong ngày 12.10.

Cảnh tượng tan hoang tại tỉnh Chiba

AFP

Nhiều cửa hàng, siêu thị tại Tokyo và những vùng xung quanh đều đóng cửa. Kệ thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm tại một số siêu thị khác đều trống không vì người dân đã mua từ trước để dự trữ.
Theo dự báo, bão Hagibis có thể gây lượng mưa tương đương trận bão lịch sử Ida vào năm 1958 khiến hơn 1.200 người chết và mất tích trên toàn Nhật Bản.

Nhiều kệ hàng tại một cửa hàng tiện lợi ở Tokyo trống trơn

AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.