Bão Fitow ập vào Trung Quốc, 5 người thiệt mạng

08/10/2013 09:58 GMT+7

(TNO) Với sức gió lên đến hơn 200 km/giờ, bão Fitow đã tràn vào bờ biển phía đông của Trung Quốc vào rạng sáng 7.10 (giờ địa phương), khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và gây ảnh hưởng đến gần 4,5 triệu người khác.


Đường sá tại thành phố Ôn Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) chìm trong biển nước sau khi bão Fitow tràn vào bờ biển phía đông nước này - Ảnh: AFP

Tại thành phố Ôn Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang, hai người đã thiệt mạng vì mưa bão và ba người khác tử vong do bị điện giật, Tân Hoa xã đưa tin.

Một trong số 5 nạn nhân xấu số nói trên là một ông lão 55 tuổi, chết vì gió lớn thổi ông bay xuống vực, còn một người khác tử vong vì bị lũ chôn vùi ngay bên dưới trại nuôi vịt của mình.

Bão nhiệt đới Fitow đã gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu, gây ảnh hưởng đến khoảng 4,4 triệu người ở Chiết Giang, Tân Hoa xã dẫn thông báo của cơ quan phòng chống lũ lụt địa phương cho hay.

Trước đó, cơ quan này cũng ước tính cơn bão đã khiến tỉnh Chiết Giang phải hứng chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế, với giá trị thiệt hại lên đến 160 triệu USD.

Được đặt theo tên của một loài hoa ở đảo quốc Micronesia tại Thái Bình Dương, bão Fitow tràn vào Trung Quốc chỉ hai tuần sau khi siêu bão Usagi hoành hành quốc gia này khiến ít nhất 25 người chết tại miền nam Trung Quốc.

Hoàng Uy

>> Mưa bão dữ dội ở Trung Quốc
>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga
>> Siêu bão gây thương vong ở Trung Quốc
>> Siêu bão Usagi đổ bộ vào Trung Quốc, 21 người chết
>> Siêu bão giật cấp 16 đang hướng vào biển Đông
>> Siêu bão Soulik sắp đổ bộ, Đài Loan sơ tán 2.300 du khách
>> Dân Mỹ chuẩn bị đối phó với siêu bão tuyết
>> Cảnh báo siêu bão mặt trời
>> Siêu bão Bopha gây thiệt hại nặng nề ở Philippines
>> Siêu bão Bopha tàn phá Philippines: 475 người chết
>> Siêu bão tràn vào Hồng Kông, hơn 100 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.