Báo động ung thư trong giới trẻ Brazil

14/02/2017 07:05 GMT+7

Viện Nghiên cứu ung thư quốc gia (INCA) ở Brazil vừa công bố nghiên cứu mới cho thấy ung thư là nguyên nhân gây chết người hàng đầu trong số các ca tử vong do bệnh tật trong giới trẻ nước này, theo Tân Hoa xã.

Nghiên cứu chỉ ra hơn 17.500 người Brazil từ 15 - 29 tuổi chết vì ung thư trong giai đoạn 2009 -2013, chiếm 5% tổng số ca tử vong của nhóm tuổi này và chỉ đứng sau số trường hợp tử vong do bạo lực và tai nạn. Ung thư cũng là căn bệnh gây chết người hàng đầu trong nhóm dân số Brazil ở độ tuổi từ 1 - 14.
Theo INCA, những bệnh ung thư phổ biến nhất trong giới trẻ Brazil là ung thư biểu mô, u lym phô và ung thư da. Ung thư biểu mô thường xuất hiện trong bộ phận sinh sản, đường tiết niệu, tuyến giáp, vú, đầu và cổ. Cũng theo nghiên cứu của INCA, ung thư cổ tử cung là căn bệnh phổ biến nhất trong nhóm phụ nữ Brazil từ 15 - 29 tuổi.
INCA dự đoán sẽ có khoảng 600.000 trường hợp ung thư mới ở Brazil trong năm nay. Để phòng ngừa ung thư, các bác sĩ Brazil khuyến cáo mọi người tránh hút thuốc, không phơi nắng quá mức và có chế độ ăn uống đủ chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.