Bạo động tiếp tục bùng phát ở Paris

17/03/2019 09:58 GMT+7

Các đối tượng quá khích trà trộn vào người biểu tình thuộc phong trào Áo phản quang vàng cướp bóc và đốt phá các cửa hàng tại đại lộ Champs Elysees thuộc thủ đô Paris của Pháp vào ngày 16.3.

Người biểu tình còn ném đá và tấn công cảnh sát chống bạo động, buộc lực lượng an ninh phải dùng hơi cay và vòi rồng để trấn áp, theo Reuters.
Cảnh sát đã bắt giữ gần 240 người sau khi những đối tượng mặc đồ đen và đeo mặt nạ cướp bóc, đốt phá các cửa hàng, nhà hàng và ngân hàng ở Paris. Khoảng 42 người biểu tình, 17 cảnh sát cùng 1 lính cứu hỏa bị thương sau những vụ đụng độ, theo số liệu của Sở cảnh sát Paris.
Cảnh sát chống bạo động trước cửa hàng bị đốt phá Reuters
Bộ Nội vụ Pháp ước tính khoảng 10.000 người tham gia biểu tình ở Paris trong ngày 16.3. Theo Bộ Nội vụ, trên 1.400 cảnh sát được điều động để đảm bảo an ninh ở Paris. Trên toàn quốc, cuộc biểu tình của phong trào Áo phản quang vàng thu hút khoảng 32.300 người.
Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner cho hay cuộc tình cuối tuần này có quy mô nhỏ hơn những tuần trước, nhưng có trên 1.500 đối tượng quá khích trà trộn vào đám đông gây rối và kích ngòi bạo động.
Cảnh sát đụng độ với người biểu tình Reuters
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã phải cắt ngắn chuyến trượt tuyết cuối tuần ở dãy núi Pyrénées và lập tức trở về thủ đô Paris để họp khẩn với các bộ trưởng nhằm thảo luận về tình hình bạo động.
Kể từ khi bùng nổ vào giữa tháng 11.2018, những cuộc biểu tình của phong trào Áo phản quang vàng nhằm phản đối thuế xăng dầu và lên án giá cả leo thang thường xuyên được tổ chức vào những ngày cuối tuần. Bất chấp Tổng thống Macron đưa ra nhiều biện pháp, bao gồm gói ngân sách 10 tỉ euro, nhằm tăng thu nhập cho những lao động nghèo và người hưu trí, nhưng đợt biểu tình dẫn đến bạo động vẫn tiếp diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.