Báo động nạn cảnh sát ‘dỏm’ ở Đức

13/08/2019 14:45 GMT+7

Lực lượng cảnh sát thành phố Berlin (Đức) đang đối mặt với tình huống đáng xấu hổ sau vụ một phụ nữ liên tục giả dạng cảnh sát và khi bị bắt còn tranh cãi rằng bản thân góp phần vào nỗ lực phòng chống tội phạm.

Nghi phạm, chỉ được nhận dạng là “K”, bị bắt cách đây một tuần trong lúc mặc đồng phục cảnh sát và mang theo các trang thiết bị dành riêng cho lực lượng giữ gìn an ninh trật tự xã hội.
Những cảnh sát phát hiện nghi phạm, mới 22 tuổi, đều tỏ ra hoài nghi vì đối tượng mặc đồng phục hết sức chỉnh tề, đầy đủ các phụ kiện, bao gồm áo khoác, bất chấp thời tiết nóng như thiêu đốt.
“Tôi đã phạm sai lầm”, tờ Berliner Morgenpost dẫn lời K thừa nhận. Người này vừa thụ án 14 tháng tù giam vì tội giả dạng phía công lực, và từng bị kết án lạm dụng tình dục.
Bất chấp án tù và việc vừa bị bắt gần đây trong lúc trên người mang theo ma túy tổng hợp, K cho hay vẫn muốn làm cảnh sát.
“Tôi muốn tiếp tục vai trò này…vì tôi muốn giúp đỡ mọi người(???). Tôi không có ý xấu”, theo lời người phụ nữ. Được biết, K đã chi từ 3.000 đến 4.000 euro (78 – 104 triệu đồng) để mua trang phục chính thức của cảnh sát, cũng như dùi cui, còng tay, bình xịt hơi cay, vũ khí giả, phù hiệu và huy hiệu.
Hiện tình trạng giả dạng làm cảnh sát đang gia tăng tại Đức trong những năm gần đây.
Giới hữu trách cảnh báo các du khách đến Berlin nên cảnh giác trước những kẻ mạo danh cảnh sát và lục soát ba lô, túi xách của họ để trộm ví tiền và điện thoại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.