Báo động máy bay tấn công Nhà Trắng

12/05/2005 00:43 GMT+7

Khoảng 23 giờ 15 đêm qua (giờ VN), tức khoảng giữa trưa ở Washington, còi báo động đã réo vang quanh khu vực Nhà Trắng tại thủ đô nước Mỹ. Ngay lập tức, lệnh di tản đã được truyền đi. Các nhân viên tại Nhà Trắng và tòa Capitol Hill được lệnh rời khỏi nơi làm việc.

Sau đó, không lực Mỹ huy động 2 chiến đấu cơ F-16 lên kiểm soát vùng trời. Lực lượng mật vụ cũng đã được huy động tối đa tới bảo vệ xung quanh Nhà Trắng. Nhiều xe đặc dụng được điều đến kiểm soát tình hình. Các ngả đường xung quanh khu vực này bị phong tỏa. Nhân viên an ninh phía Tây Nhà Trắng đã thúc giục các phóng viên có mặt tại đây lập tức xuống hầm trú ẩn.

Đặc phái viên Joe Johns của Đài truyền hình CNN cho biết, các nghị sĩ Mỹ, các quan chức tại Nhà Trắng và Tòa án tối cao cũng lao nhanh xuống tầng hầm. Khoảng 7 chiếc xe hơi đã cấp tốc rời khỏi Nhà Trắng. Cơ quan an ninh Washington sau đó cho biết hệ thống bảo vệ Nhà Trắng đã phát hiện một máy bay lạ xâm nhập vùng cấm bay bên trên Nhà Trắng.

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ cho biết, máy bay chiến đấu quốc gia đã khống chế được chiếc máy bay lạ. Sau 15 phút kiểm tra, lực lượng an ninh bảo vệ Nhà Trắng và thủ đô Washington thông báo không có dấu hiệu của một vụ tấn công khủng bố vào "trái tim" nước Mỹ. Các quan chức đã được lệnh trở lại nơi làm việc. Vào lúc sự cố xảy ra, Tổng thống Mỹ G.Bush không có mặt tại Nhà Trắng, ông đang thực hành môn xe đạp cùng với đội an ninh ở một địa điểm khác. (CNN, BBC)

Đ.H - T.M

 


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.