Báo động Amsterdam bị biến thành ổ tội phạm vào ban đêm

30/07/2018 15:55 GMT+7

Amsterdam khi đêm xuống chẳng khác nào “rừng rú”, khi mà cảnh sát vô phương ngăn ngừa các hành động phạm pháp, bạo lực và mua bán ma túy, theo trưởng thanh tra của thủ đô Hà Lan.

“Trung tâm thành phố trở thành khu vực vô trật tự vào ban đêm”, báo Trouw dẫn lời trưởng thanh tra Arre Zuurmond.
Ma túy, chất gây nghiện được bán công khai trên đường phố, phố đi bộ bị biến thành đường đua dã chiến của các quái xế, những vụ trộm cắp và các dạng tội phạm xảy ra nhan nhản.
Và cảnh sát đành phải bó tay trước tình trạng lộn xộn đến khủng khiếp tại thành phố đông đúc khách du lịch.
Trước đó, ông Zuurmond cho gắn 3 máy quay tại quảng trường Leidseplein luôn tấp nập người qua lại và có hàng loạt quán bar, câu lạc bộ nổi tiếng.
Sau thời gian quan sát, những gì diễn ra mỗi đêm tại nơi này thật sự đáng báo động.
“Trong một đêm, chúng tôi đếm được 900 vụ vi phạm, chủ yếu lọt vào khung giờ 2 – 4 giờ sáng. Không khí thật sự vô pháp luật”, theo trưởng thanh tra.
“Bạo lực diễn ra nhưng chẳng có hành động nào cố gắng can thiệp. Thậm chí bạn có thể phóng uế vào xe tải của đơn vị cảnh sát cơ động mà tài xế không buồn mở miệng”, ông kể lại.
Khu Đèn đỏ khét tiếng của Amtersdam cũng chứng kiến tỉ lệ tội phạm cao ngất ngưởng, và các nỗ lực của giới hữu trách nhằm ngăn chặn tình trạng buôn người không mang lại kết quả đáng kể nào.
Tình trạng lộn xộn còn lan rộng khắp thành phố, Khoảng 2.000 taxi dù hoạt động vào ban đêm để kiếm tiền “tươi” từ các du khách say xỉn hoặc "phê" ma túy.
Trước tình trạng trên, ông Zuurmond kêu gọi chính phủ mau chóng có biện pháp hỗ trợ lực lượng cảnh sát để lập lại trật tự tại một trong những thành phố đông du khách nhất châu Âu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.