Báo đảng Triều Tiên kêu gọi quân đội trung thành với ông Kim Jong-un

25/04/2016 20:07 GMT+7

Báo Triều Tiên ngày 25.4 kêu gọi quân đội nước này thể hiện lòng trung thành với lãnh đạo Kim Jong-un nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên.

Nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên, ngày 25.4 đã đăng bài bình luận kêu gọi quân đội nước này chứng tỏ lòng trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ngày 25.4 năm nay cũng là kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA), theo Yonhap.
Tờ báo này cho rằng Bình Nhưỡng nên thiết lập chế độ lãnh đạo do một người đứng đầu một cách mạnh mẽ hơn nữa. Triều Tiên đến nay đã có 3 đời nhà họ Kim nắm quyền lãnh đạo tối cao. Người dân Triều Tiên cũng đang trong giai đoạn tăng gia sản xuất với “chiến dịch 70 ngày thể hiện lòng trung thành”.
Vào tháng 5 tới, đảng Lao động Triều Tiên dự kiến sẽ tổ chức đại hội lần đầu tiên sau hơn ba thập kỷ. Yonhap nhận định đại hội đảng sắp tới sẽ là sự kiện nhằm khẳng định mạnh mẽ sự cầm quyền của ông Kim Jong-un.
Quân đội Triều Tiên được kêu gọi thể hiện lòng trung thành với lãnh đạo Kim Jong-un AFP
Bài viết trên tờ Rodong Sinmun nhấn mạnh: “Sẽ không có lực lượng thù địch nào có thể chống lại KPA, khi mà quân đội của chúng ta được trang bị những chiến thuật và phương tiện tấn công vượt trội, cùng năng lực thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân”.
Trước đó ngày 23.4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Giới chức Mỹ, Hàn Quốc và giới phân tích đang lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành thử hạt nhân trong dịp đại hội đảng sắp tới. Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su-yong hôm 23.4 tuyên bố Mỹ phải dừng ngay các cuộc tập trận với Hàn Quốc ở bán đảo Triều Tiên thì Bình Nhưỡng mới ngừng thử hạt nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.