Báo chí Triều Tiên nói gì về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều?

Văn Khoa
Văn Khoa
28/02/2019 08:16 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc thảo luận "ý nghĩa" ở Hà Nội tối 27.2 nhằm đạt được những kết quả quan trọng, theo truyền thông Triều Tiên hôm nay 28.2.

“Họ đã trao đổi những quan điểm sâu sắc và quan trọng nhằm đạt được những kết quả toàn diện mang tính lịch sử từ cuộc gặp, để có thể đáp ứng sự quan tâm và kỳ vọng của thế giới về sự thành công của hội nghị thượng đỉnh”, hãng thông tấn KCNA viết.
Tối 27.2, Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump đã gặp nhau tại khách sạn Metropole ở Hà Nội, bắt đầu Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 theo sau cuộc gặp đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6.2018. Hai nhà lãnh đạo bắt tay và luôn nở nụ cười tươi trước khi ngồi vào bàn tiệc tối tại khách sạn Metropole.
Theo tường thuật trên Twitter của những nhà báo có mặt, Chủ tịch Kim nói ông “đã có nhiều cuộc trao đổi thú vị” với Tổng thống Trump.
Về phần mình, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Cuộc gặp và bữa tối tuyệt vời với ông Kim Jong-un tại Hà Nội, Việt Nam”.
Sau đó, Nhà Trắng truyền đi tín hiệu lạc quan khi cho biết cả hai sẽ tham gia “lễ ký kết thỏa thuận chung” khi kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh vào hôm nay 28.2.
Theo lịch trình được công bố, ngày làm việc thứ hai sẽ bắt đầu với cuộc tiếp xúc riêng giữa hai nhà lãnh đạo kéo dài 45 phút từ 9 giờ sáng, tiếp theo là các cuộc đàm phán mở rộng với sự tham gia của cố vấn hai bên. Hai nhà lãnh đạo sẽ dùng bữa trưa chung kết hợp công việc vào khoảng 11 giờ 55 phút.
Lễ ký kết thỏa thuận chung dự kiến diễn ra vào 14 giờ 05. Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump sẽ tổ chức họp báo vào 15 giờ 50 ngày 28.2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.