Báo Ấn Độ: Trung Quốc xác nhận 2 sĩ quan thiệt mạng trong đụng độ biên giới

23/06/2020 11:35 GMT+7

Truyền thông Ấn Độ đưa tin Trung Quốc đã xác nhận có 2 sĩ quan thiệt mạng trong vụ đụng độ ở biên giới hồi đầu tuần trước.

Tờ Times of India ngày 23.6 đưa tin Trung Quốc đã xác nhận có 2 sĩ quan, trong đó một người là sĩ quan chỉ huy, thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại thung lũng Galwan hôm 15.6.
Theo Times of India, phía Trung Quốc đã xác nhận thông tin này ngay sau khi vụ việc xảy ra nhưng đến nay mới được thông báo. Trước đó, trong số báo ngày 18.6, Times of India dẫn nguồn tin tình báo tiết lộ thông tin nói trên.
Phía Ấn Độ xác nhận thiệt hại 20 binh sĩ trong vụ đụng độ, trong đó có một đại tá. Quân đội Ấn Độ cho biết cả hai nước đều có thương vong nhưng Trung Quốc đến nay vẫn không đề cập đến con số thương vong của phía mình.

Đường Kiểm soát Thực tế ngăn giữa Ấn Độ - Trung Quốc là gì?

Trả lời phỏng vấn với kênh TV News24 hôm 20.6, Bộ trưởng phụ trách đường bộ và vận tải Ấn Độ V.K.Singh nói phía Trung Quốc có ít nhất 40 người thiệt mạng nhưng không đưa ra dẫn chứng.
Ông Singh, cựu tư lệnh lục quân Ấn Độ, còn cho biết nước này đã bắt giữ một số binh sĩ Trung Quốc xâm nhập trái phép. Những người này được trao trả cho phía Trung Quốc trong khi nước này cũng thả 10 binh sĩ Ấn Độ vào hôm 18.6.
Vụ đụng độ giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ở thung lũng Galwan trong khu Ladakh thuộc vùng Kashmir do New Delhi kiểm soát. Đây được cho là vụ đụng độ chết người đầu tiên giữa hai nước kể từ sau vụ 4 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng sau khi bị lính Trung Quốc phục kích trong lúc tuần tra dọc biên giới giữa hai nước vào năm 1975.

Ấn Độ đổi quy tắc ứng phó tại biên giới, cho phép binh lính nổ súng nếu cần

AFP

Tờ The Straits Times ngày 22.6 đưa tin chính phủ Ấn Độ đã sửa đổi quy tắc quy tắc phản ứng của quân đội tại biên giới, cho phép binh sĩ nổ súng nếu cần thiết.
Trước đó, binh lính Ấn Độ tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận với Trung Quốc được ký kết vào năm 1996, quy định không bên nào được nổ súng trong khu vực rộng 2 km tính từ Đường kiểm soát thực tế (LAC), giới tuyến phân định vùng kiểm soát của 2 bên ở khu vực tranh chấp.

3 phút tìm hiểu về xung đột chết người trên biên giới Ấn Độ - Trung Quốc

Theo The Straits Times, quyết định mới được Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh đưa ra trong chuyến thị sát biên giới với Tổng tham mưu trưởng Bipin Rawat và các chỉ huy quân đội hôm 21.6.
Trước đó, Thủ tướng Narendra Modi ngày 19.6 tuyên bố quân đội nước này tự do thực hiện các biện pháp cần thiết để giải quyết căng thẳng với Trung Quốc theo sau vụ đụng độ chết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.