Bangladesh tử hình 16 kẻ thiêu sống nữ sinh

24/10/2019 20:02 GMT+7

Tòa án ở thị trấn Feni (miền đông nam Bangladesh) đã tuyên án tử hình đối với 16 bị cáo đã thiêu sống một nữ sinh tố hiệu trưởng quấy rối tình dục.

Reuters ngày 24.10 đưa tin phiên tòa trên diễn ra khoảng 6 tháng sau khi Nusrat Jahan Rafi, một nữ sinh 19 tuổi ở Feni, bị các bạn học tưới dầu hỏa thiêu sống ngay tại trường.
Cái chết của Rafi xảy ra chưa đầy 2 tuần sau khi nữ sinh này tố cáo thầy hiệu trưởng Siraj Ud Doula dâm ô.
Vụ việc khiến dư luận ở Bangladesh phẫn nộ. Những cuộc biểu tình rầm rộ diễn ra khắp nước này trong 10 ngày liên tiếp sau đó.

[VIDEO] Hiệu trưởng thiêu sống nữ sinh bị kết án tử hình ở Bangladesh

Theo cáo trạng, hiệu trưởng Siraj Ud Doula ngày 27.3 gọi Rafi vào phòng và liên tiếp có hành vi sờ mó em. Rafi đã kịp tháo chạy khỏi phòng hiệu trưởng trước khi mọi việc đi quá xa.
Sau đó, Rafi đến đồn cảnh sát trình báo vụ việc, song cảnh sát tại đây đã ghi hình lại buổi khai báo của Rafi dù nữ sinh tỏ ý không hài lòng. Đoạn clip sau đó đã rò rỉ và lan truyền trên mạng xã hội, và hiệu trưởng Siraj Ud Doula nhanh chóng bị bắt.

Hiệu trưởng Siraj Ud Doula (áo trắng) bị áp giải ra tòa

Reuters

Đến ngày 6.4, Rafi đến trường học để thi thì bị một số bạn học trong trường dụ lên sân thượng của trường. Tại đây, nhóm học sinh này yêu cầu Rafi rút đơn kiện hiệu trưởng, song em từ chối nên bị thiêu sống.
Ngay sau khi Rafi qua đời, cảnh sát đã bắt giữ 15 người, trong đó có 7 người bị tố dính líu vụ sát hại nữ sinh này. Lúc đó, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã gặp gỡ gia đình Rafi ở Dhaka và cam kết sẽ đưa mọi đối tượng liên quan ra pháp luật.
Theo công tố viên Hafez Ahmed, trong số 16 người bị kết án tử hình có hiệu trưởng Siraj Ud Doula, người đã ra lệnh sát hại Rafi từ trong trại giam sau khi ông ta bị bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.