Bangkok chuẩn bị truy quét hàng rong

18/04/2017 14:54 GMT+7

Mọi hàng quán dọc theo các con đường chính ở Bangkok sẽ bị dọn dẹp sạch sẽ trong chiến dịch làm sạch thủ đô của Thái Lan, bất chấp phản đối dữ dội từ người dân.

Trong những tháng gần đây, giới chức đô thị Bangkok đã hứng chịu đủ loại phản ứng từ người dân sau khi tiết lộ kế hoạch làm sạch đường phố, nơi bày bán đủ mọi thứ, từ các món ăn khuya đến món côn trùng rán giòn, và hầu như trở thành thú tiêu khiển mang hơi hướm quốc hồn quốc túy của xứ sở Chùa Vàng.

“Mọi quầy hàng rong, bao gồm quần áo, đồ nhái và quầy ăn đều sẽ bị cấm bày bán trên các con đường chính của thành phố”, theo AFP ngày 18.4 dẫn lời ông Wanlop Suwandee, cố vấn chính của đô trưởng Bangkok.

“Chúng sẽ không được phép hiện diện vì lý do trật tự và vệ sinh”, ông nói thêm.

Ai đến Bangkok đều muốn ghé những quầy ăn kiểu này AFP
Giới chức thành phố khăng khăng rằng các quầy hàng dọc theo đường cản trở sự đi lại của khách bộ hành và khiến đường phố ngập rác.

Tuy nhiên, nhiều người Bangkok lại cho rằng chính sự hỗn loạn và tấp nập đó đã góp phần tạo nên sự quyến rũ của thủ đô, trong khi mang đến những sự lựa chọn hợp lý và vừa túi tiền cho đủ mọi giới. Ví dụ, một xâu thịt heo nướng có giá 10 baht (7.000 VND) trong khi một tô hủ tíu gà chỉ mất 35 baht (23.000 VND).

tin liên quan

Thiên đường ẩm thực đường phố
Với thế mạnh là các món ăn độc đáo trên đường phố, Hà Nội vừa được chuyên mục du lịch của tờ The Telegraph xếp thứ 2 trong số 18 thành phố có ẩm thực hấp dẫn trên thế giới.
“Nếu các ông muốn đuổi sạch mọi quầy hàng, điều này chẳng khác nào các ông đang tẩy đi một mảng văn hóa của nước chúng ta”, theo ông Chiwan Suwannapak, người làm việc cho một công ty du lịch.

Bất chấp các phản đối của người dân, có vẻ như giới chức đô thị vẫn cương quyết cải tạo đường phố, mà theo các ý kiến chỉ trích là muốn biến Bangkok thành kiểu như Singapore.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.