Bang Pennsylvania xác nhận kết quả bầu cử bất lợi cho Tổng thống Trump

Văn Khoa
Văn Khoa
25/11/2020 07:13 GMT+7

Thống đốc bang Pennsylvania vừa thông báo rằng bang chiến địa trọng yếu này đã xác nhận kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang, theo đó cựu Phó tổng thống Joe Biden giành chiến thắng trước Tổng thống Donald Trump.

Thông qua Twitter sáng 24.11 (giờ Mỹ), Thống đốc Tom Wolf xác nhận ông đã ký chứng nhận chính thức công nhận ông Biden thắng cử, theo CNN.
Trước đó, vào ngày 22.11, các luật sư của Tổng thống Trump đã nộp đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm theo sau phán quyết của Thẩm phán Matthew Brann trước đó một ngày với nội dung bác bỏ đơn kiện của nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử, theo The Hill hôm 23.11.
Thẩm phán Brann cho phép Pennsylvania tiến tới xác nhận kết quả bầu cử và bác bỏ đơn kiện của phía ông Trump, trong đó đưa ra cáo buộc rằng đã xảy ra tình trạng gian lận trên diện rộng trong quá trình tổ chức cuộc bầu cử vào ngày 3.11 dù không trình bày được chứng cứ nào.

Ông Trump nói cho chuyển giao quyền lực "vì lợi ích đất nước", vẫn tiếp tục khiếu kiện

Việc bang Pennsylvania xác nhận kết quả bầu cử là bước lùi mới nhất đối với cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử ở nhiều bang. Dù vậy, Tổng thống Trump hôm 23.11 vẫn viết trên Twitter: "Các vụ kiện của chúng tôi sẽ tiếp tục. Tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến...Tôi tin chúng tôi sẽ chiếm ưu thế".
Ngày 8.12 là hạn chót các bang phải giải quyết những tranh chấp liên quan bầu cử, như kiểm phiếu lại và khiếu nại về kết quả bầu cử. Ngày 11.12 là hạn chót các bang công nhận kết quả bầu cử. Đến ngày 14.12, đại cử tri đoàn tại mỗi bang sẽ chốt kết quả bầu cử tại bang đó, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.