Bang Ohio của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp vì nước chứa độc tố

03/08/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Chính quyền bang Ohio của Mỹ ngày 2.8 đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi khoảng 400.000 người tại đây được cảnh báo không được uống nước máy vì kết quả kiểm tra phát hiện nước có chứa độc tố.

(TNO) Chính quyền bang Ohio của Mỹ ngày 2.8 đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi khoảng 400.000 người tại đây được cảnh báo không được uống nước máy vì kết quả kiểm tra phát hiện nước có chứa độc tố.


Ở các nước như Mỹ và Úc, người dân có thể lấy nước máy uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi - Ảnh: AFP

Thống đốc bang Ohio John Kasich tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tất cả khu vực được cấp nước từ nhà máy xử lý nước ở thành phố Toledo, theo đài Russia Today (Nga).

Các cư dân được cảnh báo không nên đun nước máy để uống bởi vì nó sẽ khiến tăng cường nồng độ độc tố, đồng thời không được sử dụng nước máy để nấu ăn hay tắm cho trẻ nhỏ.

Chính quyền Ohio bắt đầu tiến hành phân phát nước sạch đến các khu vực bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, các cửa hàng ở khắp thành phố Toledo bán sạch nước đóng chai vì người dân địa phương đổ xô đi mua dự trữ.

Chính quyền Toledo ra thông cáo cảnh báo việc tiêu thụ nước chứa độc tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người và cả động vật, kêu gọi người dân bình tĩnh và chưa có trường hợp nào mắc bệnh do tiêu thụ nước máy nhiễm độc tố tại đây.

Các chuyên gia tại nhà máy xử lý nước Collins Park ở Toledo đang tiếp tục lấy mẫu thử để kiểm tra độc tố microcystin trong nước máy tại đây, theo Russia Today.

Phúc Duy

>> Nước máy nhiễm độc ở Trung Quốc là do rò rỉ dầu
>> Nghệ An: Nhiều mẫu nước máy không đạt chuẩn
>> Nước máy chung cư đen như nước cống
>> Nước máy đục ngầu sau sự cố cúp điện
>> Vĩnh Long: Có thêm 9.800 hộ nông thôn sử dụng nước máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.