Băng nhóm tội phạm gốc Việt giết đồng hương, thuê người đốt xe phi tang

27/11/2019 15:27 GMT+7

Một người đàn ông gốc Việt lãnh án 2 năm tù treo sau khi bị kết tội đốt xe của một tội phạm ma túy ở Úc.

Tờ Sydney Morning Herald ngày 27.11 đưa tin phiên tòa xét xử một người gốc Việt tên Buffy Nguyen (25 tuổi) đã diễn ra ở thành phố Parramatta, bang New South Wales (Úc).
Buffy Nguyen bị kết tội phá hoại tài sản của người khác khi phóng hỏa đốt cháy chiếc Volkswagen trị giá 17.000 AUD (267 triệu đồng) hồi đầu năm nay.
Chiếc xe này là vật chứng trong nghi án Kevin Ly, thành viên của một băng nhóm tội phạm ở Sydney, sát hại đối thủ là Robert Tran (24 tuổi), một tội phạm buôn ma túy ở địa phương, hồi đầu tháng 7.2016.
Theo cáo trạng, Buffy Nguyen được thuê đốt xe của Robert Tran với giá 20.000 AUD. Tuy nhiên, Buffy Nguyen không hay biết chiếc xe này là của Robert Tran, người bị băng nhóm tội phạm do người gốc Việt dẫn đầu sát hại vài ngày trước đó.

Robert Tran bị bắn chết ở Cabramatta hồi ngày 2.7.2016

Chụp màn hình Sydney Morning Herald

Robert Tran đã bị dụ đến một con hẻm cụt tại vùng ngoại ô Cabramatta của Sydney và bị bắn chết vào đầu tháng 7.2016. Nhóm này sau đó đã thuê Buffy Nguyen đốt xe để phi tang chứng cứ.
Buffy Nguyen, hiện đổi tên thành Benjamin Phi Kinoial bị bắt giữ vào năm 2018, sau đó đã được cho tại ngoại.
Giới chức công tố tháng 11.2018 cũng rút cáo buộc Buffy Nguyen tiếp tay sát hại Robert Tran vì thiếu bằng chứng.
“Các điều tra viên cho rằng (Nguyen) phá hủy xe dựa theo chỉ dẫn hoặc lệnh từ “nghi phạm””.
Theo tờ Sydney Morning Herald, “nghi phạm” này là Kevin Ly, đang thụ mức án tối thiểu là 30 năm tù vì tội giết 1 nghi phạm điều chế ma túy tổng hợp cùng bạn gái của nạn nhân vào năm 2013.
Dung Thi Ngo, thủ lĩnh băng nhóm ma túy trên, cũng nhận mức án tương tự với cùng tội danh.
Trong khi đó, cuộc điều tra vụ án nạn nhân gốc Việt Robert Tran bị sát hại vẫn đang được tiến hành. Cảnh sát vẫn xem Kevin Ly là nghi phạm chính trong vụ án mạng này.
 

[VIDEO] Giấu 210 triệu USD ma túy đá trong chai tương ớt Sriracha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.