Băng nhóm ma túy ở Brazil cũng sợ COVID-19, áp lệnh 'giới nghiêm'?

Văn Khoa
Văn Khoa
26/03/2020 21:30 GMT+7

Băng nhóm ma túy kiểm soát một trong những khu ổ chuột được biết đến nhiều nhất ở thành phố Rio de Janeiro (Brazil) được cho là đã áp đặt "lệnh giới nghiêm" ở khu vực, giữa lúc số ca nhiễm COVID-19 ở nước này tăng nhanh.

Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch COVID-19, băng nhóm ma túy Red Command kiểm soát khu ổ chuột Cidade de Deus ở phía tây Rio đã ra lệnh người dân địa phương ở trong nhà sau 20 giờ, theo tờ The Guardian.
Một đoạn video dường như được quay ở Cidade de Deus được đưa lên mạng xã hội trong tuần này cho thấy loa phóng thanh phát ra cảnh báo: “Bất kỳ ai bị phát hiện trong tình trạng bẩn thỉu hoặc đi bộ xung quanh bên ngoài sẽ bị phạt”. “Những tên buôn bán ma túy đang làm việc này (áp đặt lệnh giới nghiêm) vì không có mặt của chính quyền. Giới chức đang bỏ mặc chúng tôi”, một cư dân nói với The Guardian.
Ngoài ra, báo Extra ở Rio đưa tin các thành viên băng nhóm mang loa đi khắp Cidade de Deus, thông báo với 40.000 cư dân địa phương: “Chúng tôi đang áp đặt "lệnh giới nghiêm" vì không ai quan tâm (dịch COVID-19) một cách nghiêm túc”. Cách tốt nhất là mọi người nên ở nhà”.

[VIDEO] Thống đốc California: 50% ca nhiễm Covid-19 là người trẻ, từ 18 đến 49 tuổi

Tại khu ổ chuột Rocinha, cũng thuộc Rio, nhiều tên buôn bán ma túy cũng đã đặt "lệnh giới nghiêm". “Các thành viên băng nhóm nói rằng sau 20 giờ 30 phút, mọi người phải ở nhà nếu không sẽ bị trả đũa”, một người đàn ông địa phương cho hay.
Trong khi đó, ở khu ổ chuột Santa Marta, cũng thuộc Rio, những tên buôn bán ma túy để xà phòng và đặt biển báo gần một vòi nước công cộng tại cổng vào khu vực với nội dung: "Xin hãy rửa tay trước khi vào”.
Các thành viên băng nhóm ma túy chủ động phòng ngừa COVID-19 như trên giữa lúc dịch lây lan nhanh ở Brazil. Theo số liệu mới nhất từ Đại học John Hopkins, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Brazil tăng lên hơn 2.550, trong đó có 59 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.