Bang New York điều tra quỹ từ thiện của ông Donald Trump

14/09/2016 10:32 GMT+7

Tổng chưởng lý bang New York Eric Schneiderman ngày 13.9 cho biết đã mở cuộc điều tra Quỹ Donald J. Trump, do ứng viên Tổng thống Donald Trump sáng lập, nhằm đảm bảo quỹ từ thiện này hoạt động đúng pháp luật.

Ông Schneiderman, thuộc đảng Dân chủ và là người ủng hộ đối thủ của ông Trump là bà Hillary Clinton, từng kiện ông Trump và Đại học Trump lừa đảo vào năm 2013, đòi ông Trump phải bồi thường 40 triệu USD cho các nạn nhân, cùng các mức tiền phạt khác, theo Reuters.
Trong cuộc phỏng vấn với đài CNN (Mỹ), ông Schneiderman cho biết văn phòng của ông đã mở cuộc điều tra Quỹ Donald J. Trump, quỹ từ thiện do ông Trump (thuộc đảng Cộng hòa) thành lập.
“Chúng tôi quan ngại Quỹ Donald J. Trump có thể có những hoạt động không đúng pháp luật. Chúng tôi điều tra Quỹ Donald J. Trump để đảm bảo rằng tổ chức này tuân thủ những quy định pháp luật về các tổ chức phi lợi nhuận ở New York”, ông Schneiderman nói, nhưng không cho biết chi tiết cụ thể liệu quỹ này có bất kỳ hoạt động phi pháp nào hay không.

tin liên quan

Donald Trump yêu cầu đóng cửa Quỹ Clinton vì ‘tham nhũng’
Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22.8 yêu cầu đối thủ là bà Hillary Clinton đóng cửa Quỹ Clinton (một quỹ từ thiện) do chồng bà là cựu tổng thống Bill Clinton sáng lập, gọi đây là “tổ chức tham nhũng”.
Ông Steven Cheung, người phát ngôn ban vận động tranh cử của ông Trump bác bỏ những phát ngôn của ông Schneiderman và cho rằng việc tổng chưởng lý New York mở cuộc điều tra là có động cơ chính trị nhằm đánh lạc hướng dư luận.
Trước đó, ông Trump hôm 22.8 yêu cầu bà Clinton đóng cửa Quỹ Clinton - một quỹ từ thiện do chồng bà là cựu tổng thống Bill Clinton sáng lập - gọi đây là “tổ chức tham nhũng”. Bà Clinton cũng đã bác bỏ cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.