Bang Michigan xác nhận ông Biden chiến thắng, ông Trump tuyên bố kiện

Khánh An
Khánh An
24/11/2020 07:36 GMT+7

Bang Michigan xác nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ với chiến thắng thuộc về ông Joe Biden , trong khi Tổng thống Donald Trump sẽ kiện về kết quả này.

Đài CNN ngày 24.11 đưa tin Hội đồng bầu cử bang Michigan vừa xác nhận kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tại bang này, với kết quả chiến thắng thuộc về ứng viên Dân chủ Joe Biden.
Bước tiếp theo, quan chức cấp cao tại bang này sẽ gửi xác nhận trên đến thống đốc để ký xác nhận. Như vậy 16 phiếu đại cử tri tại bang này sẽ thuộc về ông Biden dựa trên kết quả bỏ phiếu phổ thông.
“Chúng tôi cảm ơn hội đồng bang về việc công nhận sự thật rõ ràng: Tổng thống tân cử Joe Biden chiến thắng vang dội tại bang Michigan với cách biệt hơn 150.000 phiếu, gấp 14 lần so với cách biệt mà ông Donald Trump giành được vào năm 2016”, một phát ngôn viên của ông Biden cho hay.
Theo Reuters, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump cho biết sẽ tiếp tục kiện đối với kết quả bầu cử tại Michigan.
“Việc các quan chức bang xác nhận đơn giản chỉ là bước thủ tục. Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh với gian lận bầu cử trên cả nước và đấu tranh để đếm tất cả phiếu bầu hợp lệ. Người dân Mỹ phải được đảm bảo rằng kết quả sau cùng là công bằng và hợp pháp”, theo bà Jenna Ellis, cố vấn pháp lý thuộc ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia: đảng Cộng hòa nên lo cho nước Mỹ thay vì cho ông Trump

Trong khi đó, tại Georgia, tất cả 159 hạt sẽ bắt đầu kiểm phiếu lại từ 9 giờ ngày 24.11 (giờ địa phương), theo các quan chức phụ trách bầu cử tại bang. Theo đó, các hạt phải hoàn tất kiểm phiếu lại bằng máy quét nhanh, trước thời điểm cuối ngày 2.12.
Tại Georgia, ứng viên Biden dẫn trước với 12.670 phiếu cách biệt, tương đương 0,2% và nằm trong ngưỡng 0,5% theo quy định cho phép ứng viên yêu cầu kiểm phiếu lại bằng chi phí từ ngân sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.