Bang California phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể mới của vi rút gây Covid-19

31/12/2020 08:41 GMT+7

Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom cho biết đã xác định được một ca nhiễm biến thể mới của vi rút Corona gây Covid-19 ở Nam California.

Đài CBS News ngày 31.12 đưa tin ngay sau thông báo của Thống đốc Gavin Newsom, các quan chức hạt San Diego (bang California) thông báo rằng biến thể mới gây Covid-19 đã được phát hiện ở một người đàn ông 30 tuổi chưa từng đi du lịch trong thời gian qua.
Các quan chức cho biết người đàn ông xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của Covid-19 vào ngày 27.12 và cho kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 29.2. Người đàn ông này không phải nhập viện và những người tiếp xúc gần đang được xét nghiệm Covid-19, theo Đài CBS News.
Thông báo được đưa ra chỉ một ngày sau khi giới chức bang Colorado thông báo rằng tiểu bang đã xác nhận ca nhiễm biến thể mới ở một thanh niên tầm 20 tuổi và “không có tiền sử du lịch”.
Giới chức bang Colorado cho biết thanh niên trên đang được cách ly và chưa xác định được các ca tiếp xúc gần với người này.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 30.12 cho biết rằng họ dự đoán sẽ có thêm nhiều ca nhiễm biến thể mới gây Covid-19 được báo cáo trên toàn quốc trong những ngày sắp tới.

Y tá dương tính với Covid-19 sau khi tiêm vắc xin Pfizer một tuần

Biến thể mới, được gọi là B.1.1.7., lần đầu tiên được phát hiện tại Anh. Biến thể này có vẻ dễ lây lan hơn các chủng vi rút khác và liên quan đến sự tăng vọt các ca nhiễm Covid-19 ở Anh.
Tuy nhiên, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ - tiến sĩ Anthony Fauci nhấn mạnh rằng biến thể mới dường như không làm cho bệnh Covid-19 trở nặng hơn.
Cả hai hãng dược Mỹ Pfizer và Moderna đều cho biết vắc xin của họ có thể vô hiệu hóa biến thể mới gây Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.