Ông Biden dư phiếu đại cử tri để đắc cử tổng thống Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
05/12/2020 09:04 GMT+7

Giới chức bang California vừa chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống ở bang, chính thức xác nhận cựu Phó tổng thống Joe Biden có số phiếu đại cử tri cần thiết để thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, theo AP.

California là bang có số phiếu đại cử tri cao nhất trong tổng số 50 bang ở Mỹ, với 55 phiếu. Việc quan chức cấp cao California chứng nhận kết quả bầu cử ở bang này vào ngày 4.12 (giờ Mỹ) đã mang về cho ông Biden tổng cộng 279 phiếu đại cử tri, vượt số phiếu đại cử tri cần thiết để thắng cử là 270 phiếu, theo AP.
Trước đó, AP cùng các hãng truyền thông lớn khác của Mỹ đã thông báo ông Bien giành được 306 phiếu đại cử tri trong tổng số 50 bang và thủ đô Washington D.C, trong khi ông Trump có được chỉ 232 phiếu.

Tổng thống Trump mất tin tưởng khi bộ trưởng tư pháp không tìm ra gian lận bầu cử?

Tính đến nay đã có hơn 40 bang và thủ đô Washington D.C chứng nhận kết quả bầu cử, trong có 6 bang chiến địa mà phía Tổng thống Trump đã nộp đơn kiện nhằm thách thức kết quả này.
Tất cả các bang phải xác nhận kết quả bầu cử trước khi Đại cử tri đoàn bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 14.12. Cho đến nay, Tổng thống Trump vẫn chưa nhận thất cử và đang tiếp tục cuộc chiến pháp lý nhằm thách thức kết quả bầu cử.
Trong bài phát biểu được đăng trên Twitter và Facebook hôm 2.12, Tổng thống Trump gọi đó là “bài phát biểu quan trọng nhất của tôi”. “Rất nhiều điều tồi tệ đã xảy ra trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3.11”, ông Trump nói. Ông Trump lập luận rằng nếu ông đúng về vụ gian lận bầu cử thì ông Biden “không thể là tổng thống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.