Bán hàng quá đông khách, nhiều cửa hàng McDonald’s phải... đóng cửa

13/06/2021 18:00 GMT+7

Nhiều cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s tại Indonesia đã phải đóng cửa vì lo ngại lây lan Covid -19 sau khi gây sốt với phần ăn mang tên nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc BTS.

Vào tháng 5.2021, hãng thức ăn nhanh McDonald’s đã hợp tác với nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS cho ra mắt phần ăn đặc biệt tại 50 quốc gia khác nhau trên thế giới, mới đây là Indonesia.
Ngay trong ngày mở bán đầu tiên hôm 9.6, phần ăn này đã gây cơn sốt tại Indonesia khiến nhiều nơi đóng cửa vì sợ lây lan Covid-19.

Mê BTS, không thể bỏ qua McDonald’s gà viên chiên với nước sốt đặc biệt

Một “phần ăn BTS” gồm 10 miếng gà viên chiên, 1 phần khoai tây chiên cỡ vừa, một phần nước ngọt. Điểm đặc biệt của phần ăn khiến nhiều fan Kpop ở Indonesia đứng ngồi không yên chính là 2 loại sốt độc quyền cho chiến dịch quảng bá lần này do nhóm nhạc BTS chọn - tương ớt Hàn Quốc và tương ớt Cajun.
Indonesia là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 ở châu Á. Việc hàng ngàn fan hâm mộ của nhóm nhạc “điên cuồng” đặt mua trên các ứng dụng đặt đồ ăn online đã khiến các cửa hàng McDonald’s tại đây nghẹt cứng khi các tài xế chen chúc nhau để mua được phần ăn này.

Các tài xế giao thức ăn bên ngoài cửa hàng của McDonald's ở Bogor

AFP

Ngay lập tức, thủ đô Jakarta và một số thành phố khác đã ra lệnh đóng cửa ít nhất 13 cửa hàng McDonald's vì lo ngại những nguy cơ lây nhiễm tiềm tàng.
Ông Fajar Purwoto, người đứng đầu cơ quan trật tự công cộng của thành phố Semarang cho biết: “Chúng tôi sẽ đóng cửa tạm thời 4 trong số 6 cửa hàng McDonald's tại thành phố trong vài ngày. Tôi không muốn thành phố này lại một lần nữa trở thành vùng đỏ Covid-19”.
Chính quyền thủ đô Jakarta không lên tiếng về vấn đề này nhưng truyền thông địa phương cho biết 5 cửa hàng tại đây đã phải đóng cửa vì lượng đơn đặt hàng phần ăn BTS đã “đến mức báo động”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.