Bạn có dám lau miệng bằng khăn giấy làm từ... phân gấu trúc?

21/12/2017 11:15 GMT+7

Một hộp khăn giấy từ phân gấu trúc được bán với giá cao hơn gấp 10 lần so với các loại giấy thông thường

Một công ty giấy ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) sẽ sớm tung ra thị trường loại giấy vệ sinh, khăn giấy từ phân và thức ăn thừa của gấu trúc.
Theo BBC dẫn nguồn từ công ty giấy Kiền Vi Phụng Sanh ở tỉnh Tứ Xuyên cho biết, mỗi con gấu trúc trưởng thành thải ra hơn 10 kg phân/ngày và phân gấu trúc rất giàu chất xơ. Ngoài ra, gấu trúc cũng tạo ra lượng lớn vụn tre khi ăn tre mỗi ngày.
Do đó, công ty này đã hợp tác với Trung tâm nghiên cứu bảo tồn gấu trúc Trung Quốc để sản xuất giấy vệ sinh, khăn giấy từ chất thải của gấu trúc, vốn trước đây bị bỏ đi hoặc dùng làm phân bón.
Theo lãnh đạo công ty giấy, quy trình sản xuất giấy từ tre thông thường phải tách đường fructose và chiết xuất chất xơ để làm giấy. Trong khi đó, gấu trúc ăn tre chỉ hấp thụ chất đường fructose và thải ra chất xơ nên giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong quá trình làm giấy.
Công ty giấy trên còn cho biết lượng chất thải từ gấu trúc được thu thập về sẽ được xử lý qua các bước như hấp, khử trùng và tách chất xơ để làm giấy nên sản phẩm của họ rất đảm bảo vệ sinh.
Theo truyền thông Trung Quốc, một hộp khăn giấy từ phân gấu trúc được bán với giá 43 nhân dân tệ (gần 150.000 đồng), cao hơn gấp 10 lần so với các loại giấy thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.