Bàn chân đứt lìa lại bị dùng làm gối đầu, 2 bác sĩ bị đình chỉ

Khánh An
Khánh An
12/03/2018 11:45 GMT+7

Người nhà bệnh nhân và bác sĩ đổ lỗi cho nhau sau khi hình ảnh bệnh nhân nằm trên chính bàn chân bị đứt lìa của mình "gây bão" trên mạng.

Đài Channel News Asia dẫn lời ông Sadhna Kaushik, giám đốc Bệnh viện Cao đẳng Y khoa Maharani Laxmibai tại bang Uttar Pradesh ở Ấn Độ cho biết vừa đình chỉ 2 bác sĩ.
Việc đình chỉ nhằm phục vụ điều tra sau khi hình ảnh một bệnh nhân nằm trên chính bàn chân bị đứt lìa của mình trên chiếc cáng của bệnh viện đã “gây bão” trên mạng.
Bệnh viện cũng cam kết sẽ xử lý nghiêm những cá nhân liên quan. “Chúng tôi đã lập một ủy ban gồm 4 thành viên để điều tra xem ai đã đặt chân bị đứt lìa dưới đầu bệnh nhân.
Bệnh nhân được xác định là Ghanshyam (28 tuổi), bị thương nặng trong một tai nạn xe buýt.
Người thân nạn nhân cho biết nhân viên bệnh viện đã phớt lờ yêu cầu của họ về việc mang gối cho Ghanshyan.
“Khi tới bệnh viện, chúng tôi thấy chân của anh ấy đã được dùng làm gối. Tôi báo ngay với bác sĩ nhưng họ chẳng can thiệp”, một người nhà của nạn nhân tên Janaki Prasad cho biết.
Sau đó người nhà của nạn nhân đã mua chiếc gối từ bên ngoài.
Bà Kaushik trước đó cho biết một người nhà của nạn nhân đã dùng chân ông ta làm gối. “Bác sĩ kiếm gì đó để kê đầu bệnh nhân và người nhà đã dùng chân bàn bị đứt lìa”, bà cho biết.
Bang Uttar Pradesh với dân số hơn 200 triệu người là một trong những bang còn khó khăn của Ấn Độ và điều kiện chăm sóc y tế còn nhiều giới hạn. Năm ngoái, hàng chục trẻ em tử vong trong 1 tuần tại một bệnh viện bị thiếu oxy.
Tháng trước, một bác sĩ không giấy phép đã bị bắt vì cáo buộc lây nhiễm HIV cho 46 người vì sử dụng lại kim tiêm, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.