Bài báo về tài sản gia đình ông Ôn Gia Bảo giành giải Pulitzer

16/04/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Một phóng viên của báo The New York Times đã giành được giải thưởng Pulitzer cho bài viết công bố tài sản của gia đình cựu Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, đài NHK của Nhật Bản đưa tin ngày 16.4.

Đại học Columbia ở New York (Mỹ) đã công bố những người đoạt giải thưởng danh giá nói trên hôm 15.4. Giải Pulitzer cũng bao gồm các lĩnh vực văn học, kịch nghệ và âm nhạc.

Phóng viên David Barboza của The New York Times đã giành giải thưởng tường thuật quốc tế cho bài viết về ông Ôn.

Các giám khảo đã đánh giá cao điều mà họ mô tả là “một sự phanh phui đáng chú ý” việc người thân của ông Ôn đã kiếm được nhiều tỉ USD từ các vụ làm ăn.

Bài báo được đăng hồi tháng 10.2012 đã bị gia đình của Thủ tướng Ôn khi đó bác bỏ kịch liệt và bị Chính phủ Trung Quốc chỉ trích nặng nề.

Bắc Kinh đã lập lại lời chỉ trích sau khi giải thưởng trên được công bố. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh ngày 16.4 đã phản bác việc trao giải cho bài báo trên vì cho rằng nó có “các động cơ bên trong”, theo hãng tin AFP.

Về phần mình, tác giả Barboza, Trưởng Văn phòng đại diện tại Thượng Hải của The New York Times, nói rằng ông rất vinh dự khi bài báo của mình được trao giải.

Ngoài giải thưởng trên, báo The New York Times còn giành được một giải về tường thuật giải thích về các tập quán kinh doanh của Apple và các công ty công nghệ khác.

Trùng Quang

>> Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo: Xin hãy quên tôi!
>> Trung Quốc điều tra cáo buộc về gia đình ông Ôn Gia Bảo
>> Trung Quốc lên tiếng về gia đình ông Ôn Gia Bảo
>> Gia đình ông Ôn Gia Bảo bác tin sở hữu 2,7 tỉ USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.