Bahamas oằn mình trước siêu bão Dorian

02/09/2019 19:03 GMT+7

Dorian vào rạng sáng 2.9 (giờ địa phương) đã ập vào hai hòn đảo Great Abaco và Grand Bahama thuộc quần đảo Bahamas, mang theo sức gió giật lên đến 320 km/giờ và mưa lớn, gây lụt lội trên diện rộng.

Sau khi đổ bộ lên hai hòn đảo của Bahamas, cơn bão đã càn quét mọi thứ trên đường nó đi, trước khi chậm chạp rời khỏi vào chiều ngày 2.9, tiến về hướng Bờ Đông của Mỹ.
Vẫn chưa có số liệu thương vong chính thức, nhưng hơn 13.000 ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc hư hại, xe cộ bị lật ngã, mạng lưới điện bị đứt.
Người dân địa phương đã đăng lên mạng xã hội nhiều clip cho thấy nước dâng sát nhà họ.
Reuters dẫn thông tin từ Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) ở Miami cảnh báo nguy cơ diễn ra ngập lụt và xuất hiện những đợt sóng chết chóc còn cao hơn nhiều ngôi nhà ở Great Abaco và Grand Bahama.
 
Thủ tướng Bahamas, Hubert Minnis bật khóc trên truyền hình, gọi “đây có lẽ là ngày buồn bã và tồi tệ nhất của cuộc đời ông”, theo tờ Nassau Guardian.
“Chúng ta đối mặt với cơn bão (Dorian) chưa từng chứng kiến trong lịch sử của Bahamas”, ông cho biết.
Bà Sune Bulow, người đứng đầu Trung tâm các chiến dịch khẩn cấp của tổ chức Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế có trụ sở tại Geneva, cho hay vẫn chưa nắm được có bức tranh toàn cảnh về chuyện gì đã xảy ra ở Bahamas, nhưng chắc chắn siêu bão Dorian đã gây phá hủy ở mức độ khủng khiếp, AFP đưa tin.
Sau khi rời Bahamas, Dorian tiếp tục di chuyển về hướng Bờ Đông Mỹ và dự kiến cập sát bờ Florida vào khuya 2.9 (giờ địa phương). Hiện giới chức Mỹ đã tổ chức di tản hơn 1 triệu người tại các bang Florida, Nam Carolina và Georgia.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.