Bác tin né thuế, Tổng thống Trump nói đã đóng hàng triệu USD

29/09/2020 07:26 GMT+7

Sau khi bị cáo buộc chỉ đóng thuế vài trăm USD dù sở hữu tập đoàn kinh doanh lớn, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã đóng hàng triệu USD tiền thuế trong những năm qua.

Tờ The New York Times mới đây đưa tin Tổng thống Donald Trump chỉ đóng 750 USD tiền thuế thu nhập liên bang trong năm 2016 và 2017, sau nhiều năm báo cáo kinh doanh lỗ. Tờ báo còn cho rằng nhà lãnh đạo có thể đã không đóng thuế 10 trong 15 năm qua, theo tờ khai thuế trong hơn 2 thập niên của Tổng thống Trump và tập đoàn của ông.
Đáp lại, Tổng thống Trump gọi đó là tin giả và đưa ra hàng loạt phản bác trên mạng xã hội nhưng không có bằng chứng.

Tổng thống Trump nói thông tin ông không đóng thuế là "ngụy tạo"

“Tôi đã đóng thuế nhiều triệu USD nhưng như tất cả mọi người, tôi cũng được giảm và ưu đãi thuế. Tôi có rất ít nợ so với giá trị tài sản”, Tổng thống Trump viết.
Theo tờ The New York Times, Tổng thốngTrump có số nợ hàng trăm triệu USD sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ và điều đó giúp ông tránh phải trả thuế.
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ngày 28.9 nói rằng dân chúng cần được biết chủ nợ của Tổng thống Trump, cho rằng đó là vấn đề an ninh quốc gia vì chủ nợ có thể sử dụng món nợ để gây sức ép.
Khi tranh cử lần đầu vào năm 2016, ông Trump cũng không công bố hồ sơ thuế thu nhập như những người tiền nhiệm. Ông nói rằng vì đang bị Cục Thuế vụ (IRS) thanh tra nhưng cơ quan này nói không có lý do gì nhà lãnh đạo không thể công bố hồ sơ thuế trong khi bị thanh tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.