Bác sĩ, y tá Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump chia sẻ thông tin Covid-19 với ông Biden

Khánh An
Khánh An
18/11/2020 08:16 GMT+7

Các hiệp hội y bác sĩ Mỹ kêu gọi chính phủ chia sẻ thông tin Covid-19 với nhóm chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden , trong bối cảnh đại dịch diễn biến xấu.

Trong lá thư, nhiều bác sĩ và y tá Mỹ kêu gọi chính quyền của Tổng thống Donald Trump chia sẻ các thông tin quan trọng về đại dịch Covid-19 với nhóm chuyển giao quyền lực cho ông Joe Biden, người được truyền thông dự báo là đã đắc cử tổng thống Mỹ.
Các nhân viên y tế cho rằng cần chia sẻ thông tin để tránh những trì hoãn không cần thiết trong đối phó đại dịch, trong khi nhiều bang ghi nhận số ca mắc Covid-19 gia tăng, theo Reuters ngày 18.11.
Lá thư được gửi một ngày sau khi ông Biden cảnh báo rằng “nhiều người nữa sẽ chết” nếu Tổng thống Trump tiếp tục ngăn chặn sự chuyển giao êm thấm.

Đội ngũ nhận chuyển giao quyền lực của ông Biden "đại diện nước Mỹ" ra sao?

Các quan chức y tế cảnh báo rằng mùa đông có thể kéo theo sự gia tăng số ca tử vong vì Covid-19, bên cạnh số ca nhập viện tăng kỷ lục.
“Dữ liệu và thông tin trực tuyến về nguồn cung để chữa trị, xét nghiệm, thiết bị bảo hộ cá nhân, máy thở, số giường bệnh có sẵn và nhân lực cần được chia sẻ để cứu sống vô số mạng người”, theo lá thư được ký bởi giới lãnh đạo nhiều tổ chức y tế tại Mỹ.
Có đến 41 bang ở Mỹ ghi nhận số ca mắc Covid-19 gia tăng trong tháng 11, trong đó 20 bang có số ca tử vong và 26 bang có số ca nhập viện tăng kỷ lục. Trong khi đó, 25 bang ghi nhận tỷ lệ dương tính trong xét nghiệm trên mức 10% trong tuần trước ngày 15.11. Tổ chức Y tế thế giới xem tỷ lệ xét nghiệm dương tính trên 5% là đáng lo ngại.
Tại châu Âu, Pháp trở thành nước đầu tiên ghi nhận số ca mắc Covid-19 vượt 2 triệu, dù quy định phong tỏa áp dụng từ ngày 30.10 khiến số ca mới giảm.
Pháp ghi nhận 2.036.755 ca mắc Covid-19, chỉ đứng sau Mỹ, Ấn Độ và Brazil. Với hơn 45.000 ca tử vong, Pháp hiện xếp thứ 7 trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.