Bác sĩ Vũ Hán chết vì COVID-19 sau khi hoãn đám cưới để chống dịch

Văn Khoa
Văn Khoa
21/02/2020 21:32 GMT+7

Một bác sĩ trẻ ở thành phố Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh COVID-19, đã qua đời hôm 20.2, gần 3 tuần sau khi hoãn đám cưới của mình để chống dịch.

Bác sĩ Bành Ngân Hoa (29 tuổi) đã hoãn đám cưới  dự kiến diễn ra vào ngày 1.2 để tiếp tục làm công việc của bác sĩ hô hấp tại một bệnh viện ở Vũ Hán trong lúc dịch COVID-19 lây lan nhanh, theo truyền thông Trung Quốc hôm nay 21.2.
Sau khi biết virus Corona mới (nCoV) gây ra COVID-19 lây lan nhanh chóng và cần bác sĩ chuyên gia, anh Bành đã không do dự tham gia cuộc chiến chống dịch. Dù đồng nghiệp đã cố gắng thuyết phục bác sĩ Bành ở lại chuẩn bị làm chú rể, nhưng anh đáp lại: “Tôi còn trẻ, tôi có thể làm việc nhiều giờ hơn”.

[VIDEO] Những nhân vật nổi bật qua đời vì dịch Covid-19 tại tâm dịch Vũ Hán

Bác sĩ Bành ở tuyến đầu chống virus Corona mới (nCoV) gây ra COVID-19 trong suốt nhiều ngày và nhiều đêm trước khi anh được chẩn đoán nhiễm nCoV và nhập viện vào ngày 25.1. Sau 27 ngày được điều trị, bác sĩ Bành không qua khỏi.
Các đồng nghiệp, chưa nhận được thiệp cưới của bác sĩ Bành do anh quá bận rộn, đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của vị bác sĩ trẻ và cầu chúc tất cả nhân viên y tế đang chống dịch COVID-19 được an toàn.
Cái chết của bác sĩ Bành nâng tổng số nhân viên y tế tử vong vì COVID-19 lên ít nhất 8 người, trong đó có một giám đốc bệnh viện 50 tuổi.

[VIDEO] Trung Quốc sẽ thử nghiệm vắc xin chống Covid-19 vào tháng 4

Phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc Tăng Ích Tân hôm 14.2 xác nhận tính đến ngày 11.2 có 1.716 nhân viên y tế nhiễm nCoV gây dịch COVID-19. Trong khi đó, một nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Trung Quốc (CDC) phát hiện tính đến ngày 11.2, có 3.019 nhân viên y tế nhiễm nCoV, trong đó có 1.688 người trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch, theo tạp chí Tài Tân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.