Bác sĩ tiêm vắc xin ngừa virus Corona của chó cho nhiều người

21/04/2021 09:44 GMT+7

Hai bác sĩ thú y Chile đang bị điều tra vì nghi tiêm vắc xin ngừa virus Corona của chó cho ít nhất 75 người.

Theo AFP, hai bác sĩ thú y đã tiêm loại vắc xin ngừa virus Corona dành cho chó, không phải vắc xin ngừa virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19, cho ít nhất 75 người tại thành phố Calama, miền bắc Chile.
Các trường hợp nói trên xảy ra trước khi vắc xin ngừa Covid-19 được đưa đến Chile vào tháng 12.2020.
Nghi ngờ dấy lên từ tháng 9.2020 khi các quan chức y tế đến kiểm tra một phòng khám cho động vật tại Calama. Các nhân viên tại đây làm việc nhưng không đeo khẩu trang ngừa Covid-19. Khi được hỏi, họ trả lời đã được một bác sĩ thú y địa phương tiêm vắc xin.
Sau khi điều tra, cơ quan chức năng phát hiện thêm một bác sĩ thú y khác đã tiêm vắc xin ngừa virus Corona của chó cho nhiều người khác. Những người được tiêm vắc xin gồm nhân viên y tế và thợ mỏ.
Lãnh đạo y tế Rossana Diaz cùng Antofagaste nói rằng đây là hành động rất nguy hiểm vì có nhiều nghiên cứu cho thấy vắc xin này gây nhiều phản ứng trên người.

Nga phát triển vắc xin Covid-19 cho thú cưng

Hai bác sĩ bị xử phạt nhưng không đóng phạt, buộc nhà chức trách mới đây phải đề nghị cơ quan công tố xử lý.
Đến nay, Chile đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 7,7 triệu người, được hơn 50% mức dân số được nhắm đến. Tổng số ca nhiễm tại Chile là 1,13 triệu ca với hơn 25.000 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.