Thủ tướng Đức tự cách ly sau khi gặp bác sĩ nhiễm virus corona gây COVID-19

23/03/2020 07:05 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bị cách ly tại nhà sau khi phát ngôn viên của chính phủ xác nhận bà tiếp xúc với một bác sĩ nhiễm virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây dịch COVID-19.

Deutsche Welle hôm 23.3 dẫn lời Phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Seibert cho hay bà Merkel hôm 20.3 đã được bác sĩ tiêm vắc xin ngừa vi khuẩn gây viêm phổi. Sau đó, bác sĩ này nhận kết quả dương tính với virus gây dịch COVID-19.
Không có thông tin khác được công bố về vị bác sĩ này.
“Thủ tướng ngay lập tức quyết định tự cách ly tại nhà”, theo ông Seibert, thêm rằng trong những ngày tới bà Merkel sẽ trải qua một loạt các xét nghiệm virus Corona trong những ngày tới, vì xét nghiệm một lần vẫn chưa đủ để xác định tình trạng của bà.
Trong thời gian cách ly, nữ thủ tướng Đức sẽ tiếp tục làm việc tại nhà.
Bà Merkel đã nhận được thông tin trên ngay sau khi phát biểu trước toàn dân qua truyền hình và thông báo những biện pháp cứng rắn của chính phủ nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

[VIDEO] Đức phản đối vì ông Trump muốn giành độc quyền nghiên cứu vắc xin COVID-19 "riêng cho nước Mỹ"

Trong số này, Đức sẽ cấm tụ tập nơi công cộng với số lượng từ 2 người trở lên trong ít nhất 2 tuần.
Theo website của Đại học Johns Hopkins, tính đến sáng 23.3 (giờ Việt Nam), Đức có khoảng 24.890 ca nhiễm virus gây dịch COVID-19, trong đó 94 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.