'Bác sĩ tâm linh' Brazil bị truy tố tội cưỡng hiếp

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/12/2018 08:58 GMT+7

Giới công tố Brazil đã chính thức truy tố vị bác sĩ tâm linh Joao Teixeira de Faria với tội cưỡng hiếp và tấn công tình dục sau khi nhiều người tố cáo đã bị ông này lạm dụng lúc chữa bệnh.

Ông Joao Teixeira de Faria, còn gọi là John của Chúa, trình diện cảnh sát hồi giữa tháng 12 và bị tạm giam từ đó đến nay. Phòng khám của người tự xưng là bác sĩ tâm linh này nằm tại thị trấn Abadiania ở bang Goias, miền trung Brazil.
Theo Reuters, ông trở nên nổi tiếng sau khi “nữ hoàng truyền hình” Mỹ Oprah Winfrey đến phòng khám của ông vào năm 2013 để làm phim tài liệu về phương pháp chữa bệnh bí ẩn này.
Vị bác sĩ tuyên bố có nhiều linh hồn nhập vào ông và giúp chữa lành cho bệnh nhân. Mỗi tuần, phòng khám tiếp nhận hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới.
Những cáo buộc đối với vị bác sĩ này nổi lên gần đây sau khi đài TV Globo chiếu phóng sự điều tra trong đó một số phụ nữ tố cáo bị ông Faria ép kích dục trong lúc trị bệnh. Hàng trăm phụ nữ từ khắp các nước sau đó lên tiếng và nộp đơn kiện ông Faria.
Giới công tố bang Goias ngày 28.12 truy tố ông Faria 4 tội về cưỡng hiếp và tấn công tình dục dù vị bác sĩ này khẳng định mình vô tội. Ông Faria có thể đối diện mức án tối đa 15 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.