Bác sĩ Nhà Trắng: Tổng thống Trump cần giảm cân từ 5-7kg

17/01/2018 08:03 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vượt qua bài trắc nghiệm về nhận thức, và sức khỏe tổng thể của ông được đánh giá tốt dù cần giảm cân.

Hãng Reuters ngày 17.1 dẫn lời bác sĩ Ronny Jackson cho biết Tổng thống Trump cần cải thiện chế độ ăn uống và bắt đầu tập thể dục nhằm giảm từ 4,5-6,8 kg.
Việc kiểm tra sức khỏe được thực hiện theo chính yêu cầu của Tổng thống Mỹ sau khi một số người nghi vấn về sức khỏe tâm thần của ông không đủ đảm đương vị trí đứng đầu Nhà Trắng.
Theo đó, ông Trump yêu cầu thêm phần kiểm tra nhận thức vào kỳ kiểm tra sức khỏe đầu tiên trên cương vị tổng thống và yêu cầu bác sĩ Jackson cung cấp thông tin cho báo giới.
Trong cuộc tiếp xúc báo giới kéo dài bất thường đến khoảng 1 tiếng, ông Jackson cho biết ông không hề che đậy bất cứ thông tin nào.
Tổng thống Trump nổi tiếng thích những thức ăn nhiều chất béo như gà rán, bánh mì kẹp và bít tết. Dù có chơi golf nhưng ông lại không tập thể dục hằng ngày.
Đây cũng là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ kiểm tra sức khỏe tâm thần khi đương nhiệm. Trước đó, Tổng thống Ronald Reagan cũng không hề kiểm tra dù ông bị bệnh Alzheimer gây mất trí nhớ khoảng 5 năm sau khi kết thúc nhiệm kỳ.
Theo bác sĩ Jackson, Tổng thống Trump đạt 30/30 điểm trong bảng Đánh giá nhận thức Montreal (MoCA). Người được kiểm tra sẽ vẽ một mặt đồng hồ với đầy đủ các con số và vẽ các kim theo yêu cầu.
Tuy nhiên, bác sĩ Ronald Peterson thuộc tổ chức Mayo Clinic cho hay ông không thể bình luận gì về khả năng nhận thức của Tổng thống Trump vì theo lý thuyết, điểm MoCA không loại trừ khả năng suy giảm nhận thức.
Theo kết quả kiểm tra, Tổng thống Trump cao 1,9m, cân nặng 108kg và chỉ số huyết áp là 122/74 với chỉ số cholesterol hơi cao.
Bác sĩ Jackson cho biết ông sẽ tăng liều lượng thuốc giảm cholesterol cho ông Trump và cử chuyên gia dinh dưỡng làm việc cùng các đầu bếp ở Nhà Trắng. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ thiết kế chương trình tập thể dục hàng ngày cho tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.