Bác sĩ Nhà Trắng: Tổng thống Trump 2 lần tụt ô xy

Khánh An
Khánh An
04/10/2020 23:02 GMT+7

Nhóm bác sĩ điều trị cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump trải qua 2 lần tụt mức bão hòa ô xy trong thời gian ngắn, nhưng tình hình đã cải thiện.

Theo Reuters tối 4.10, nhóm bác sĩ điều trị cho Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo về tình hình sức khỏe của ông và cho hay chủ nhân Nhà Trắng không sốt kể từ sáng 2.10, với sinh hiệu ổn định.
Bên cạnh đó, Tổng thống Trump đã được điều trị liều Remdesivir thứ 2, với các chức năng gan, thận bình thường.
Cũng theo nhóm bác sĩ, có thể ông Trump sẽ được xuất viện ngay trong ngày 5.10 (giờ địa phương).

Tổng thống Trump nói đã thật sự 'đến trường" để học về Covid-19, rời bệnh viện chào người ủng hộ

Đài CNN dẫn lời bác sĩ Sean Conley của Tổng thống Trump cho hay sức khỏe ông tiếp tục cải thiện.
“Tổng thống đã trải qua 2 lần tụt mức bão hòa ô xy trong thời gian ngắn. Chúng tôi đã thảo luận về nguyên nhân", theo ông Conley.
Cũng trong tối 4.10, Đài CNN dẫn lời Cố vấn An ninh quốc gia Robert O'Brien cho hay ông sẽ cùng Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mark Milley và Ngoại trưởng Mike Pompeo báo cáo với Tổng thống Trump vào chiều ngày 4.10 (sáng 5.10 giờ Việt Nam).
Ông O’Brien cho biết thêm rằng ông đã trao đổi với Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows trước đó vào cùng ngày.
“Tôi đã nói chuyện với chánh văn phòng trước khi đến Nhà Trắng vào sáng nay và ông ấy cho biết tổng thống đang rất khỏe và không ngạc nhiên gì khi ông ấy muốn trở về nhà”, ông O’Brien phát biểu ngắn gọn với báo giới sau buổi phỏng vấn Đài CBS.
“Ông ấy đã xem ti vi, làm việc và muốn trở lại làm công việc của người Mỹ. Tôi sẽ báo cáo với ông ấy cùng tướng Milley và Ngoại trưởng Pompeo. Chúng tôi dự kiến sẽ báo cáo về chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia”, ông O’Brien cho hay và nói thêm rằng các quan chức sẽ báo cáo với tổng thống từ Nhà Trắng.

Một tuần trước chẩn đoán mắc Covid-19, Tổng thống Trump đã đi đâu?

Tờ The Guardian dẫn lời ông O’Brien cho hay Tổng thống Trump có thể sẽ phải ở lại Bệnh viện Walter Reed thêm một thời gian.
Vị Cố vấn An ninh quốc gia này cũng từng mắc Covid-19 vào tháng 7 và đã hồi phục. Ông cho rằng tuần tới sẽ rất quan trọng đối với sức khỏe Tổng thống Trump.
“Tôi nghĩ rằng các bác sĩ muốn chắc chắn rằng họ ở đó vì tổng thống và ông ấy sẽ được điều trị tốt nhất, nhưng ông ấy đang khỏe”, theo ông O’Brien.
Quan chức này còn nói rằng việc chuyển giao quyền lực tạm thời cho Phó tổng thống Mike Pence “không phải là vấn đề đang thảo luận” vào thời điểm này.
“Tổng thống Trump đang rất khỏe và cũng như điều có thể xảy đến với bất cứ ai, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị, chúng tôi có một phó tổng thống tuyệt vời, chúng tôi có một chính phủ vững chắc”, theo ông O’Brien.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.