Bác sĩ gốc Việt lần đầu lên tiếng về việc bị lôi khỏi máy bay ở Mỹ

Khánh An
Khánh An
10/04/2019 14:00 GMT+7

Bác sĩ David Dao kể lại vụ việc đúng 2 năm sau ngày bị lôi khỏi máy bay của Hãng hàng không United Airlines.

Vụ việc xảy ra vào ngày 9.4.2017 đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới sau khi ông bị lôi lôi xềnh xệch khỏi máy bay vì không chịu nhường ghế cho nhân viên của hãng United Airlines.
Những clip do các hành khách có mặt trên máy bay lúc đó ghi lại đã khiến dư luận thế giới phẫn nộ. Khi đó, chuyến bay chuẩn bị cất cánh từ phi trường quốc tế O’Hare ở thành phố Chicago đến Louisville, bang Kentucky.
Phát biểu trong chương trình “Good Morning America” của Đài ABC News, ông Dao kể rằng ông đã bật khóc khi lần đầu xem lại đoạn phim.
Tuy nhiên, ông vẫn tha thứ cho hãng hàng không cũng như những nhân viên an ninh đã hành xử thô bạo. “Tôi không giận họ. Họ có việc của họ và không làm thì sẽ bị mất việc”, ông nói và cho biết ông quyết định lên tiếng để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã ủng hộ.
[VIDEO] Người bị lôi khỏi máy bay ở Mỹ là bác sĩ gốc Việt
Theo ABC News, vụ việc xảy ra khi ông đang trên đường về nhà ở Kentucky và ông kể lại rằng mọi việc diễn tiến rất nhanh. Chuyến bay có số lượng khách nhiều hơn dự kiến và hành khách Tyler Bridges kể lại rằng họ được thông báo sẽ nhận được phiếu để đặt lại chuyến bay khác.
Khi không ai đồng ý, hãng bắt đầu chọn người và yêu cầu họ rời máy bay. Khi đó một cặp đôi đồng ý đi xuống, nhưng ông Dao từ chối và nói rằng “Tôi là bác sĩ và tôi có hẹn gặp các bệnh nhân vào sáng mai”.
Sau khi căng thẳng tiếp diễn, có 3 nhân viên an ninh lên máy bay trước khi vụ đối xử thô bạo xảy ra. Hình ảnh ông Dao chảy máu mũi và bị lôi xềnh xệch gây sốc cho nhiều người xem trên toàn thế giới.
[VIDEO] CEO United Airlines nhận lỗi vụ lôi hành khách khỏi máy bay
Bác sĩ Dao cho biết khi ở bệnh viện, ông không biết câu chuyện đã “gây bão” trên mạng. Sự chú ý của truyền thông nhiều đến mức ông phải trốn tránh. “Tôi ở nhà suốt nhiều tháng liền”, ông kể.
Tờ The Washington Post dẫn thông cáo của United Airlines cho biết vụ việc là bài học kinh nghiệm. “Chúng tôi có trách nhiệm để đảm bảo công ty và tất cả 90.000 nhân viên tiếp tục học bài học kinh nghiệm đó”, theo người phát ngôn Megan McCarthy của hãng.
“Những thay đổi kể từ đó đã giúp hãng phục vụ hành khách tốt hơn và tăng cường năng lực cho nhân viên”, theo bà McCarthy.
Trong cuộc phỏng vấn với Đài ABC News, ông Dao bày tỏ sự vui mừng vì hãng hàng không đã có động thái tích cực từ vụ việc.
 
[VIDEO] Gia đình ông David Dao cảm ơn dư luận ủng hộ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.