Bác sĩ dùng bằng giả hành nghề làm 4 bệnh nhân tử vong

Khánh An
Khánh An
06/11/2019 15:29 GMT+7

Nữ bác sĩ giả làm việc gần 3 năm tại một bệnh viện ở Đức và liên tục để xảy ra sai sót, kể cả việc kê đơn sai thuốc.

Đài CNN ngày 6.11 đưa tin một bác sĩ 48 tuổi tại bệnh viện zum Heiligen Geist ở Đức vừa bị bắt sau khi bị phát hiện sử dụng bằng giả và khiến 4 bệnh nhân tử vong.
Nữ bác sĩ không nêu tên này còn gây ra thương tích lâu dài cho 8 bệnh nhân khác khi làm việc tại bệnh viện, thuộc thành phố Fritzlar ở miền trung Đức.
Theo các công tố viên, nghi phạm bị cáo buộc các tội giết người, gây thương tích trầm trọng, lừa đảo, làm giả giấy tờ và hành nghề y trái phép.
Thông tin ban đầu cho hay bác sĩ này dùng giấy tờ giả để làm việc tại bệnh viện từ tháng 11.2015 đến tháng 8.2018, sau đó tiếp tục hành nghề dù nhiều lần để xảy ra sai sót, kể cả việc kê đơn sai thuốc.
Nữ bác sĩ giả bị bắt vào ngày 29.10 và hiện đang bị tạm giam. Cơ quan chức năng đang điều tra xem người phụ nữ này còn liên quan đến vụ việc nào khác không, cũng như đang mở rộng điều tra để xác định những nghi can liên quan.
Trước đó cũng tại Đức, y tá Niels Hoegel bị khép tội tự kê đơn thuốc và tiêm thuốc liều cao làm ít nhất 97 bệnh nhân tử vong.
Hoegel (42 tuổi) làm việc tại 2 bệnh viện ở thành phố Delmenhorst và Oldenburg từ năm 2000-2005. Trong thời gian này, Hoegel bị cáo buộc đã tiêm cho bệnh nhân những loại thuốc không có trong đơn thuốc mà bác sĩ kê.
Y tá "tử thần" Hoegel dùng những loại thuốc liều cao để chữa cho các bệnh nhân trong khu điều trị tích cực nhằm thỏa mãn cảm giác "hưng phấn" khi giúp họ sống sót trong những giờ khắc cuối cùng.
Bị cáo khai nhận muốn “chứng tỏ kỹ năng với các đồng nghiệp” và để “không thấy buồn chán” trong công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.