Bác sĩ bị rút giấy phép vì không đeo khẩu trang, còn xúi người khác bắt chước

Khánh An
Khánh An
06/12/2020 13:52 GMT+7

Cơ quan chức năng bang Oregon (Mỹ) quyết định rút giấy phép hành nghề của một bác sĩ không đeo khẩu trang và còn khuyến khích bệnh nhân không đeo.

Đài Fox News ngày 6.12 đưa tin Hội đồng Y tế bang Oregon (Mỹ) vừa rút giấy phép hành nghề của bác sĩ Steven LaTulippe, sau khi bác sĩ này cho biết ông không bao giờ đeo khẩu trang ở phòng khám riêng và còn khuyến khích người khác bắt chước theo.
Tại buổi tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump vào ngày 7.11, bác sĩ LaTulippe cho hay ông và các nhân viên đã không đeo khẩu trang và cho rằng Covid-19 chỉ là “cảm lạnh thông thường”. Trong khi đó, Mỹ ghi nhận hơn 14,5 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 280.000 người tử vong.
“Tôi muốn vạch trần cái mà tôi gọi là chứng cuồng virus Corona. Tôi và các nhân viên, không ai từng đeo khẩu trang lần nào tại phòng khám. Hãy cởi bỏ chiếc mặt nạ đáng xấu hổ” ông thậm chí còn phát biểu trên YouTube của đảng Cộng hòa hạt Multnomah.

Hệ thống y tế California bên bờ vực quá tải vì dịch Covid-19

Các thành viên Hội đồng Y tế bang Oregon đã bỏ phiếu thu hồi giấy phép vô thời hạn đối với bác sĩ LaTulippe. Quyết định được đưa ra dựa trên quan ngại về sự an toàn và sức khỏe của các bệnh nhân nếu ông tiếp tục hành nghề.
Hội đồng này còn phát hiện bác sĩ LaTulippe tư vấn với các bệnh nhân vào tháng 7 về việc không cần xét nghiệm Covid-19 nếu không biểu hiện triệu chứng, và việc đeo khẩu trang là không có tác dụng. Khuyến cáo của bác sĩ này là hoàn toàn trái ngược với khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC).
Do đó, hội đồng cho rằng bác sĩ này là “mối nguy hiểm tức thời đối với công chúng và là mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với an toàn và sức khỏe người dân”.
CDC khuyến cáo đeo khẩu trang để đề phòng Covid-19. Một báo cáo vào tháng trước, dựa trên 7 nghiên cứu khác nhau, cho thấy chứng cứ về lợi ích của việc đeo khẩu trang đối với sức khỏe cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.