Bác sĩ bị kiện vì tự ý lấy tinh trùng của mình thụ tinh cho bệnh nhân

Văn Khoa
Văn Khoa
19/09/2020 23:37 GMT+7

Bà Katherine Richards ở thành phố Livermore thuộc bang California (Mỹ) đang kiện bác sĩ Michael Kiken, cáo buộc ông hai lần tự ý lấy tinh trùng của mình để thụ tinh cho bà cách đây hơn 40 năm.

Vào năm 1978, vợ chồng bà Richards nhờ bác sĩ Kiken hỗ trợ thụ tinh nhân tạo, theo tờ Daily Mail. Kết quả là bà sinh được bé gái vào năm 1980. Sau đó, vợ chồng bà Richards tiếp tục sử dụng dịch vụ thụ tinh nhân tạo của bác sĩ Kiken và bà sinh thêm một bé trai.
Trong hai lần, bà Richards đều đồng ý sử dụng tinh trùng từ một bác sĩ nặc danh có đặc điểm giống chồng và không đưa ra bất kỳ điều kiện di truyền nào.
Tuy nhiên, đến năm ngoái, con gái của bà Richards là cô Julie Druyor tìm ra danh tính của cha ruột sau khi cô nhận bộ xét nghiệm ADN của công ty 23andMe như là món quà sinh nhật.

Cô Julie Druyor, con gái của bà Katherine Richards

Chụp màn hình Daily Mail

Kết quả cho thấy cô Druyor mang dòng máu của người Do Thái, trái với những gì gia đình cô được thông tin về người hiến tinh trùng cho bà Richards. Một nhà phả hệ học đã giúp Druyor tìm ra được cha ruột của cô chính là bác sĩ Kiken. Họ còn phát hiện ông Kiken cũng là cha ruột của con trai bà Richards.
Luật sư của bên nguyên đơn đã báo động rằng ông Kiken có thể cũng đã tự ý lấy tinh trùng của mình cho nhiều phụ nữ khác muốn thụ tinh nhân tạo.
Ông Kiken đã ngưng hành nghề y vào năm 1998, nhưng vẫn còn được cấp phép hoạt động ở bang Virginia, theo báo The Mercury News. Bác sĩ Kiken chưa có phản ứng về vụ kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.