Bắc Mỹ tiếp tục chống chọi giá rét

08/01/2014 02:21 GMT+7

Ngay sau đợt bão tuyết đầu năm, một đợt khí lạnh từ Bắc cực tràn xuống làm khu vực Bắc Mỹ chìm trong giá rét, theo AFP. Tại Canada, nhiệt độ nhiều thành phố dao động từ -30oC đến -36oC.

Nhiệt độ nhiều vùng ở bắc, trung và đông nước Mỹ xuống thấp nhất trong vòng 2 thập niên qua. AFP dẫn số liệu từ các cơ quan khí tượng địa phương cho biết tại nhiều bang như Montana, Minnesota, Iowa, Wisconsin, Michigan..., nhiệt độ hiện thấp hơn từ 10oC - 20oC so với trung bình hằng năm.

Cụ thể, tại thị trấn Brimson (bang Minnesota), nhiệt độ đo được là -40oC, thấp hơn 5oC so với vịnh Bắc cực ở cực bắc Canada.

Đợt lạnh từ đầu tuần đến nay đã làm hàng chục người thiệt mạng và khiến giao thông đình trệ nghiêm trọng tại Mỹ. Theo website Flight Aware, chỉ riêng trong ngày 6.1, khoảng 4.400 chuyến bay bị hủy và 6.300 chuyến khác bị hoãn.

Thời tiết giá lạnh cũng ảnh hưởng đến việc vận chuyển dầu hỏa ở các bang North Dakota và Texas. Các chuyên gia khí tượng dự báo nhiệt độ những ngày tới tại nhiều khu vực ở Bắc Mỹ sẽ tiếp tục phá kỷ lục.

Lan Chi

>> Đông bắc Mỹ hứng bão tuyết dữ dội
>> Bão tuyết sẽ ập vào vùng đông bắc Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.