Bắc Kinh tố ngược sau khi Mỹ gây thêm sức ép lên công ty Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
03/12/2020 18:41 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa tố các chính trị gia ở Mỹ bịa đặt tin tức về cưỡng bức lao động ở khu Tự trị Tân Cương sau khi Washington cấm nhập khẩu bông vải từ Tập đoàn xây dựng và sản xuất Tân Cương (XPCC).

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đưa ra cáo buộc trên tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm nay 3.12. Bà Hoa còn nói rằng hành động của Mỹ làm tổn hại các nguyên tắc thị trường và sẽ khiến nhiều người mất việc làm, theo Reuters
Hôm 2.12, Cục Hải quan và biên phòng Mỹ (CBP) thông báo “Lệnh tạm giữ hàng hóa (WRO)” sẽ cấm bông vải và các sản phẩm liên quan từ, một trong những công ty lớn nhất của Trung Quốc nhưng bị Washington nghi có liên quan nạn cưỡng bức lao động ở Tân Cương, theo Reuters.

Mỹ cấm nhập khẩu bông vải từ nhà sản xuất Trung Quốc ở Tân Cương

Hồi tháng 7, Bộ Tài chính Mỹ đã cấm mọi giao dịch bằng USD đối với XPCC. Trong khi lệnh cấm vận của Bộ Tài chính Mỹ nhắm vào cấu trúc tài chính của XPCC, động thái mới của CBP sẽ buộc các công ty may mặc và những công ty khác đang nhập khẩu các sản phẩm dệt may vào Mỹ phải loại bỏ vải bông do XPCC sản xuất, theo quan chức CBP phụ trách thương mại Brenda Smith.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.