Bắc Kinh siết an ninh vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập đảng

Khánh An
Khánh An
30/06/2021 15:47 GMT+7

Trung Quốc phong tỏa nhiều khu vực và tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh tại thủ đô vào dịp kỷ niệm 100 ngày thành lập đảng.

Tờ South China Morning Post ngày 30.6 đưa tin Bắc Kinh đã cấm giao thông tại nhiều nơi và siết chặt an ninh trước dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập đảng Cộng sản Trung Quốc (1.7).
Xe cộ và khách bộ hành bị cấm tiếp cận khu vực quảng trường Thiên An Môn từ ngày 28.6. Bên cạnh đó, 7 tuyến đường ảnh hưởng khu vực khoảng 70 km2 đã phong tỏa từ trưa 29.6, theo Sở Công an Bắc Kinh.
Dự kiến Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu tại quảng trường Thiên An Môn vào lúc 8 giờ (giờ địa phương). Bắc Kinh chưa đưa ra chi tiết về các sự kiện khác dịp kỷ niệm này.
Quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm thành phố đã bị phong tỏa từ ngày 23.6 phục vụ công tác xây dựng và trang trí, trong khi khoảng 80 dịch vụ xe buýt và xe điện ngầm rút ngắn thời gian hoạt động hoặc chạy tuyến tránh.
Cảnh sát, lực lượng dân quân và bảo vệ tăng cường lực lượng, trong khi đường phố trang hoàng cờ và hoa tại thủ đô Trung Quốc. Người dân sẽ không được xem trực tiếp ở khoảng cách gần, nhưng buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp.

Đàn trực thăng Trung Quốc tạo hình số 100 trước kỷ niệm 100 năm thành lập đảng cộng sản

Một kỹ sư cho biết có thể có trình diễn pháo hoa vào ban đêm nhưng chưa rõ những nơi có thể xem. Vào đêm 26.6 đã có màn trình diễn pháo hoa kéo dài 3 giờ tại Sân vận động quốc gia Bắc Kinh, sự kiện mở màn cho dịp kỷ niệm vào tuần này, nhưng phần lớn trong số 20.000 khán giả là các quan chức.
Màn bắn pháo hoa hôm đó không được truyền hình trực tiếp, nhưng một số người dân đã quay phim và đăng trên mạng xã hội. Dịp kỷ niệm ngày thành lập đảng gây ảnh hưởng giao thông nên nhiều người Trung Quốc lên mạng xã hội kêu gọi cần có quy định xem đây là một ngày nghỉ lễ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.