Bắc Kinh phản đối Anh cho người Hồng Kông nhập tịch

24/07/2020 10:04 GMT+7

Trung Quốc ngày 23.7 dọa ngưng công nhận hộ chiếu hải ngoại BNO của người Hồng Kông , nhằm trả đũa việc Anh công bố chính sách cho người dân Hồng Kông nhập quốc tịch, theo Reuters.

Phát ngôn viên Vương Văn Bân của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh phản đối chính sách cấp quyền công dân cho người Hồng Kông của Anh, cáo buộc London vi phạm các lời cam kết, luật quốc tế và các nguyên tắc quan hệ quốc tế, đồng thời can thiệp vào vấn đề nội bộ của Trung Quốc.
Ông Vương cũng tuyên bố Bắc Kinh có thể sẽ đưa ra các biện pháp tiếp theo.

Trung Quốc mở cửa văn phòng an ninh quốc gia tại Hồng Kông, cư dân bất ngờ

Trước đó hôm 22.7, Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel cho biết người Hồng Kông có hộ chiếu BNO có thể di cư đến Anh để làm việc và học tập, bắt đầu từ tháng 1.2021. Những người đến Anh thông qua con đường đặc biệt này sẽ được phép đăng ký nhập tịch sau khi sống ở Anh đủ 5 năm.
Anh đã trao trả Hồng Kông cho Trung Quốc vào năm 1997. Trung Quốc cam kết duy trì quyền tự trị cao cho đặc khu này. Tuy nhiên, việc chính quyền Bắc Kinh chính thức áp dụng luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông đã kéo theo phản ứng từ Anh và một loạt nước khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.