Bắc Kinh đóng cửa chợ, phong tỏa khu dân cư vì chùm lây nhiễm Covid-19 mới

13/06/2020 12:01 GMT+7

Bắc Kinh đã đóng cửa chợ bán sỉ lớn nhất thành phố này sau khi phát hiện nhân viên làm việc tại đây bị nhiễm Covid-19 .

Giới chức thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc ngày 13.6 cho tạm đóng cửa chợ Tân Phát Địa để khử khuẩn ngừa Covid-19. Đây là chợ bán sỉ chuyên buôn bán trái cây, rau củ quả và thịt, nằm tại quận Phong Đài.
Theo Tân Hoa xã, quyết định đóng cửa khu chợ được đưa ra sau khi phát hiện một số ca nhiễm Covid-19 trong ngày 11 và 12.6 có liên quan đến nơi này.
Tính đến nay, có tổng cộng 7 ca Covid-19 được phát hiện liên quan đến chợ Tân Phát Địa, trong đó 6 ca bệnh được xác nhận ngày 13.6.

Trạng thái "thời chiến" thiết lập tại quận Bắc Kinh có chùm lây nhiễm Covid-19 mới

Hơn 10.000 người trong chợ sẽ được xét nghiệm Covid-19 và để đảm bảo hoạt động, giới quản lý cho phép lập một khu vực để bán hoa quả.
Theo tờ Beijing Youth Daily, virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 được phát hiện trên các tấm thớt làm cá hồi tại khu chợ, buộc ban quản lý phải hủy bỏ toàn bộ số cá hồi tại đây.
Hai chuỗi siêu thị lớn trong thành phố cũng loại bỏ số cá hồi ngay trong đêm 12.6. Do lo ngại dịch bệnh tái bùng phát, chính quyền thành phố đã gác lại kế hoạch mở cửa trường học bậc tiểu học vào ngày 15.6, hoãn các sự kiện thể thao... Ngoài ra, 11 khu dân cư gần chợ Tân Phát Địa cũng đã bị phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.