Bắc Kinh đối mặt Tết Nguyên đán đắt đỏ vì vật giá leo thang

21/01/2021 19:29 GMT+7

Người dân Bắc Kinh đang than thở trước tình trạng giá cả các mặt hàng như thịt lợn, rau quả tăng vọt trước Tết Nguyên đán , vì tỉnh láng giềng Hà Bắc đang bị phong tỏa do dịch Covid-19 lại bùng phát.

Áp lực từ giá thực phẩm đặc biệt nhạy cảm trong giai đoạn trước dịp lễ quan trọng nhất trong năm của Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 11.2, thời điểm các thành viên gia đình tề tựu quanh bàn ăn sau một năm xa cách, theo Reuters hôm 21.1
Đặc biệt, giá rau quả tại Bắc Kinh tăng mạnh sau khi nhiều thành phố của tỉnh Hà Bắc bị phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
“Giá rau quá đắt, nhưng chúng tôi vẫn phải ăn, ai có thể nuốt nổi nếu thiếu món rau trên bàn ăn?”, theo một phụ nữ họ Trương trong lúc đang mua hàng tại một siêu thị ở khu trung tâm Bắc Kinh.
Chẳng hạn, giá bắp cải loại lớn hiện 14.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với 1 năm trước.
Giá cần tây, cà tím và củ cải cũng tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, theo số liệu tại chợ đầu mối Tân Phát Địa của Bắc Kinh.
Trứng và dầu ăn cũng tăng giá, trong khi giá thịt lợn vài tuần qua vẫn ở mức 165.000 đồng/kg.
AFP hôm 20.1 đưa tin Trung Quốc tăng cường các biện pháp phòng dịch sau khi nước này chứng kiến đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ tháng 3.2020.
Hiện hàng chục triệu người dân Trung Quốc được lệnh phải ở nhà hoặc bị cách ly tập trung ở tỉnh Hà Bắc, Cát Lâm và Hắc Long Giang.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.