Bạc Hy Lai tuyệt thực?

22/02/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã từ chối hợp tác với cuộc điều tra của chính phủ Trung Quốc và tuyệt thực nhằm phản đối, theo nguồn tin của tờ South China Morning Post vào hôm nay, 22.2.

(TNO) Cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã từ chối hợp tác với cuộc điều tra của chính phủ Trung Quốc và tuyệt thực nhằm phản đối, theo nguồn tin của tờ South China Morning Post vào hôm nay, 22.2.

Nguồn tin của tờ báo ở Hồng Kông cho hay có lúc Bạc Hy Lai đã được đưa vào bệnh viện để điều trị.

Gần một năm sau khi Bạc Hy Lai bị cách chức giữa những cáo buộc về tội tham nhũng, lạm quyền và giết người, chính phủ Trung Quốc vẫn chưa đưa ra thông báo quyết định về ngày xét xử cựu Bí thư Trùng Khánh.

Hai nguồn tin độc lập có liên hệ với gia đình ông Bạc nói phiên tòa nhiều khả năng sẽ được hoãn đến sau phiên họp thường niên của quốc hội Trung Quốc và Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc vào tháng tới vì ông không đủ sức khỏe.

Một nguồn tin nói: “Ông ta đã tuyệt thực hai lần và bị ép ăn”.

Hiện không rõ ông Bạc tuyệt thực trong thời gian bao lâu.

“Ông ta không bị tra tấn song đổ bệnh và được đưa đến bệnh viện ở Bắc Kinh để điều trị”, nguồn tin nói tiếp.

Một nguồn tin thứ hai của tờ South China Morning Post xác nhận ông Bạc đã tuyệt thực và cũng nói ông này từ chối cạo râu để phản đối điều được ông xem là đối xử không công bằng.

“Râu của ông ta dài đến ngực. Ông ta từ chối hợp tác. Ông ta không trả lời các câu hỏi và đấm nắm đấm lên mặt bàn và nói họ (các điều tra viên) không đủ tư cách để thẩm vấn ông và hãy cút xéo”, nguồn tin này nói.

Bạc Hy Lai bị cách chức Bí thư Trùng Khánh vào năm ngoái sau vụ giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood của vợ ông, bà Cốc Khai Lai.

Trước đó, chính trị gia 63 tuổi được xem là một ứng cử viên sáng giá cho một trong những vị trí lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc.

Sự nghiệp của ông Bạc bắt đầu sụp đổ sau khi cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân, cánh tay phải một thời của ông, chạy đến lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô vào tháng 2 năm ngoái và cáo buộc bà Cốc Khai Lai đã đầu độc ông Heywood.

Cả bà Cốc và ông Vương đã bị xét xử và tuyên án.

Cáo trạng chính thức của ông Bạc cho đến nay vẫn chưa được công bố song ông đã bị cáo buộc tội tham nhũng và bẻ cong pháp luật nhằm che đậy vụ giết ông Heywood trong các thông báo của đảng Cộng sản Trung Quốc được Tân Hoa xã đăng tải.

Sơn Duân

>> Trung Quốc sẽ “xét xử công khai” Bạc Hy Lai?
>> Bạc Hy Lai ra tòa vào tuần tới?
>> Trung Quốc chính thức khai trừ Bạc Hy Lai khỏi đảng
>> Trung Quốc chính thức điều tra hình sự Bạc Hy Lai
>> Bạc Hy Lai bị bãi nhiệm đại biểu quốc hội
>> Ông Bạc Hy Lai nhận nhiều khoản hối lộ lớn
>> Định đoạt số phận Bạc Hy Lai
>> Bà Cốc Khai Lai bị tuyên án tử hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.