Bác bỏ tin đồn về máy bay Malaysia mất tích

13/04/2014 03:00 GMT+7

Đại sứ quán Mỹ tại Malaysia đã bác bỏ tin đồn cho rằng máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines đã đáp xuống căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Diego Garcia, nằm giữa Ấn Độ Dương, theo tờ The Star (Malaysia).

Phát ngôn viên tòa Đại sứ Mỹ cũng khẳng định không có dấu hiệu cho thấy máy bay số hiệu MH370 bay đến các khu vực gần đảo quốc Maldives hoặc Diego Garcia. “Máy bay không hạ xuống Diego Garcia. Dựa theo các nỗ lực điều phối của Malaysia và Úc, Hạm đội 7 của hải quân Mỹ đang phối hợp với 26 quốc gia khác để xác định vị trí của chiếc máy bay tại những vùng đã được các chuyên gia Malaysia và quốc tế xác định”, Đại sứ quán Mỹ khẳng định. Chiếc máy bay chở 239 người đã mất tích trên đường bay đến Trung Quốc vào ngày 8.3.

Trước đó, có một số thuyết âm mưu cho rằng máy bay đã bí mật đáp xuống Diego Garcia, cách Malaysia khoảng 3.500 km. Liên quan đến chiếc máy bay mất tích, tờ The New Straits Times (Malaysia) hôm qua đưa tin cơ phó chuyến bay là Fariq Abdul Hamid đã cố gọi điện cho một ai đó bằng điện thoại di động khi máy bay đến gần bang Penang của nước này. Tuy nhiên, nguồn cung cấp tin cho tờ báo đã không tiết lộ đối tượng mà ông Hamid định gọi điện.

Danh Toại

>> Máy bay Malaysia mất tích: Bắt được tín hiệu mới cách nơi nhận tín hiệu đầu 2 km
>> Công tác tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 'gặp khó' do thời tiết
>> Máy bay Malaysia mất tích: Úc phát hiện 2 vật thể mới
>> Máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc phát hiện vật thể 'vuông màu trắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.