Bà Yingluck ‘rửa tay’ cho ông Thaksin ở Dubai nhân lễ té nước

14/04/2018 14:00 GMT+7

Bà Yingluck Shinawatra đã làm lễ rửa tay, một nghi thức của người Thái nhân dịp lễ hội té nước Songkran, cho ông Thaksin Shinawatra.

Hôm nay 13.4, bắt đầu lễ hội Songkran kéo dài trong 3 ngày, cũng là năm mới của Thái Lan. Người dân nước này có tập tục người trẻ rửa tay cho người lớn như để chúc lành cho người lớn tuổi.
Nghi thức rửa tay, tức sử dụng nước thơm đổ lên 2 bàn tay, thường dành cho ông bà, bố mẹ, anh chị, người trong gia đình hoặc những người được mọi người kính trọng.
Bà Yingluck cùng với cậu con trai Supasek Amornchat, 16 tuổi đã thực hiện nghi lễ đối với ông Thaksin khi họ cùng nhau ở Dubai, UAE.
Có tin Supasek đến thăm bà cựu thủ tướng ở Dubai và đây là lần thứ hai chàng trai trẻ này xuất hiện với mẹ của mình. Lần trước, hai mẹ con được nhìn thấy tại một trung tâm thương mại ở London, Anh.
Hình ảnh của lễ rửa tay được đưa lên mạng hôm nay nhưng chưa có nguồn tin nào chắc chắn đó là hình ảnh mới nhất của anh em nhà Shinawatra. Hồi tháng trước, anh em họ được truyền thông Nhật đưa tin tham dự một sự kiện giới thiệu sách của một cựu chính trị gia của nước này được tổ chức ở Tokyo.
Thư chúc mừng năm mới của ông Thaksin. Matichon
Cũng có tin nhân dịp tết Songkran này, ông Thaksin đã gửi lời chức mừng năm mới đến người Thái trong nước và những người ủng hộ dòng họ Shinawatra. Ông cựu thủ tướng nói rằng ông cầu mong năm sau, năm 2019, Thái Lan sẽ có chính quyền dân sự do người dân bầu ra.
Chính quyền quân sự tuyên bố sẽ tổ chức bầu cử vào đầu năm 2019 và chuyển giao lại việc điều hành đất nước cho chính quyền mới. Tuy nhiên, Thái Lan chưa ấn định ngày cụ thể để tổ chức tổng tuyển cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.