Ba vụ xả súng ở Mỹ trong ngày 15.12

16/12/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Trong ngày 15.12 đã xảy ra ba vụ xả súng tại bang Alabama và California (Mỹ). Cảnh sát bắn chết hai tay súng ở Alabama và bắt giữ một nghi phạm tại California.

(TNO) Trong ngày 15.12 đã xảy ra ba vụ xả súng tại bang Alabama và California (Mỹ). Cảnh sát bắn chết hai tay súng ở Alabama và bắt giữ một nghi phạm tại California.

Ở phía đông thành phố Birmingham (Alabama), nghi phạm Romero Roberto Moya (33 tuổi) dùng súng AK-47 bắn chết ba người đàn ông và làm bị thương một đứa trẻ 2 tuổi trong căn nhà di động, rồi lái xe bỏ chạy, theo hãng tin AP.

Trong lúc bị cảnh sát truy đuổi, xe nghi phạm tông vào một xe khác và dừng trên đường.

Moya ra khỏi xe, dùng súng AK-47 bắn vào lực lượng cảnh sát hòng thoát thân, khiến cho một cảnh sát bị thương nặng. Kết cục, cảnh sát bắn chết Moya tại chỗ.

Trong cùng ngày, vụ xả súng thứ hai xảy ra tại Bệnh viện St.Vincent cũng ở thành phố Birmingham, theo AP.

Nghi phạm Jason Letts (38 tuổi) đi vào bệnh viện và bắt đầu xả súng tại tầng năm, khiến hai nhân viên trong bệnh viện bị thương, các bệnh nhân hoảng loạn bỏ chạy.

“Khi chúng tôi tiếp cận nghi phạm, hắn ta lập tức nổ súng chống trả”, cảnh sát Johnny Williams, người được điều đến hiện trường, cho biết. Cuối cùng Letts cũng bị cảnh sát bắn chết tại chỗ.

Còn ở bang California, nghi phạm Marcos Gurrola (42 tuổi) bắn loạn xạ trên 50 phát súng tại khu vực để xe của trung tâm mua sắm Fashion Island khiến nhiều người hoảng loạn, gào thét, và bỏ chạy, theo AP.

Một nhân chứng cho biết Gurrola đã bắn xuống sàn và trong không trung, may mắn không có ai bị thương.

Cảnh sát có mặt kịp thời bắt Gurrola giải về đồn. Cảnh sát đang cố gắng điều tra động cơ xả súng của các tay súng trong ba vụ nêu trên.

Ba vụ xả súng xảy ra chỉ một ngày sau khi thanh niên 20 tuổi tên Adam Lanza nổ súng giết chết hàng chục người tại Trường tiểu học Sandy Hook (Connecticut, Mỹ) rồi tự sát vào ngày 14.12.

Phúc Duy

>> Nghi phạm đã giết mẹ ruột trước khi xả súng kinh hoàng
>> Mỹ phá được âm mưu xả súng vào một trường học
>> Nước Mỹ treo cờ rủ tiếc thương các nạn nhân vụ xả súng
>> Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 28 người chết

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.